Có được kết quả này, theo đồng chí Bùi Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ là do trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chỉ đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy quản lý Nhà nước trên địa bàn huyện nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, nhờ vậy đã có nhiều văn bản chỉ đạo về CCHC của UBND huyện đã được các ngành và các xã trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác CCHC.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận "một cửa” của xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ) luôn nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo từ các cán bộ công chức địa phương
Ở xã Yên Bồng, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền xã đã xác định rõ việc thực hiện có hiệu quả công tác CCHC, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là nhiệm vụ then chốt. Đây chính là cơ sở để xây dựng, củng cố niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền. Đồng chí Lê Thanh Thoả, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Bồng chia sẻ: Chính từ quan điểm đó, thời gian qua, Đảng uỷ xã thường xuyên quan tâm, chấn chỉnh, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền trên tinh thần đi sâu, bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của CB,ĐV và nhân dân. Đặc biệt, chú trọng đổi mới lề lối làm việc, thực hiện công khai, minh bạch các TTHC. Đồng thời, phối hợp giải quyết nhanh chóng, kịp thời các TTHC có liên quan đến người dân thông qua bộ phận "một cửa”; phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB,ĐV trong thực hiện CCHC, giải quyết các TTHC liên quan đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác.
Điều này đã được chị Nguyễn Thị Thuý ở thôn Đồng Yên (Yên Bồng) chia sẻ: Trước đây, do điều kiện, hoàn cảnh, mấy mẹ con tôi bị thất lạc toàn bộ giấy tờ tuỳ thân như CMND, giấy khai sinh, hộ khẩu... Tuy nhiên, khi đến bộ phận "một cửa” làm các thủ tục đề nghị được cấp lại, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo các bước đề nghị cấp lại giấy tờ. Theo đó, trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục gửi đến các cơ quan chức năng đảm bảo đúng thủ tục và được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Không chỉ bản thân tôi mà nhiều người dân khi đến giao dịch, làm các TTHC cũng được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Ai cũng cảm thấy hài lòng về thái độ cũng như tác phong phục vụ của cán bộ ở bộ phận giao dịch hành chính.
Không chỉ tăng cường và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giải quyết TTHC tại các ngành, xã của huyện, theo đồng chí Lê Trần Giang, Trưởng phòng Tư pháp huyện Lạc Thuỷ, những năm qua, thực hiện đề án đơn giản hoá TTHC trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước theo Quyết định số 30, ngày 1/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 30), Nghị quyết số 30C, ngày 8/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Ban Chỉ đạo CCHC đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đến kiến nghị sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ.
Theo thống kê, từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã rà soát, giảm được 30% TTHC trong bộ TTHC áp dụng tại cấp huyện do UBND tỉnh công bố hiện không còn phù hợp. Việc giảm các TTHC không cần thiết đã đem đến sự hài lòng cho người dân. Đồng thời, huyện chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa”. Điều này được thể hiện rõ nét nhất thông qua việc UBND huyện đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động.