Theo nguồn tin của bạn đọc Báo Nhân Dân, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang - Lê Thành Được đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để thi tuyển và tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phát hiện, ông Được đã thi lại tốt nghiệp THPT hệ bổ túc văn hóa (ba năm sau khi tốt nghiệp ĐH), nhưng vẫn sử dụng bằng đại học để thăng tiến.



Bằng tốt nghiệp THPT giả của ông Lê Thành Được.

Cụ thể, ông Lê Thành Được, sinh năm 1970, quê quán xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cung cấp bằng tốt nghiệp THPT tại TP Hồ Chí Minh ngày 5-6-1995 - Hội đồng thi quận Tân Bình, số bằng 217/TB ngày 1-8-1995 do Giám đốc Sở GD và ĐT TP Hồ Chí Minh Cao Minh Thì ký, để thi tuyển và đậu vào trường ĐH Nông nghiệp 1, ngành Quản lý đất đai hệ tại chức. Đến năm 1999, ông Được được cấp bằng tốt nghiệp trường ĐH Nông nghiệp 1, chuyên ngày Kỹ sư quản lý đất đai, số hiệu bằng 116622 ngày 26-12-1999.

Trớ trêu thay, sau khi tốt nghiệp ĐH thì vụ việc ông Được dùng bằng tốt nghiệp THPT giả bị phát hiện. Để sửa sai, ông Được tiếp tục đi học hệ bổ túc văn hóa tại trường THPT Bán công An Phú, An Giang và thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi THCS An Phú ngày 29-2-2002 loại Trung bình với số báo danh 92.

 

Bằng tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp 1 đúng ra phải bị thu hồi nhưng ông Được vẫn dùng để thăng tiến.

Đến nay, đáng lẽ bằng tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp 1 phải bị hủy và không có giá trị, vì ông Được dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để dự thi, nhưng ông Được với tấm bằng ấy đã được xem xét vào hồ sơ lý lịch để phát triển, bổ nhiệm lên các chức danh Chi cục Phó Chi cục Quản lý đất đai và nay là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh An Giang - đều thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT).

Cán bộ, công nhân viên của hai đơn vị nơi ông Lê Thành Được đã, đang làm lãnh đạo đều rất bức xúc với việc lãnh đạo Sở TN và MT đã xem xét hồ sơ, lý lịch cán bộ như thế nào để một người sử dụng bằng giả, bằng cấp không đúng được cất nhắc, bổ nhiệm lãnh đạo như thế. Đề nghị Sở TN và MT và Sở Nội vụ tỉnh An Giang cần làm rõ những khuất tất về bằng cấp của ông Lê Thành Được để bạn đọc và người dân được rõ.

                                                         TheoNhandan

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục