(HBĐT) - Chủ nhật ngày 21/4, tại cảng Thung Nai, thuộc xã Thung Nai (Cao Phong), lượng khách đi đền Bờ và một số điểm du lịch lòng hồ rất đông. Qua quan sát, có hàng trăm xe ô tô, xe máy gửi tại cảng và một số điểm gửi ngoài cảng. Chị Nguyễn Thị Phương ở quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết:

Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đi lòng hồ Hòa Bình. Thấy trong cảng chật, tôi gửi xe bên ngoài cảng. Khi cho xe vào bãi ra lấy vé thì trên vé chỉ ghi Công ty CP và đầu tư Tự Phát, địa chỉ xóm Mới, xã Thung Nai và một vài thông tin như: vé trông giữ xe, ngày, đêm, biển số xe, loại xe, mã số thứ tự. Giá vé không được niêm yết công khai. Xe nào đến gửi thì người trông xe ghi biển số bằng bút. Giá vé thu là 60.000 đồng/xe 4 chỗ. Khi thắc mắc hỏi về giá vé, vé không ghi giá, không niêm yết giá vé tại bãi, vé xe không có dấu đỏ… thì người trông xe bảo ở đây vé như thế. Để chuyến đi suôn sẻ không bị phiền lòng, tôi cũng không muốn thắc mắc gì thêm.


Bãi trông xe bên ngoài cảng Thung Nai, xã Thung Nai, huyện Cao Phong.

Qua tìm hiểu được biết, ngoài Ban quản lý cảng Thung Nai tổ chức trông xe còn có một số điểm bên ngoài cảng. Điểm trông xe của Công ty CP và đầu tư Tự Phát ở trên đất của Công ty Vinasin được UBND  tỉnh giao. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Thụy, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cao Phong cho biết: Đây là đất của Công ty Vinasin được UBND tỉnh giao và họ sử dụng. Huyện không cấp phép cho Công ty CP và đầu tư Tự Phát để làm bãi trông xe. 


Vé trông xe của Công ty cổ phần và đầu tư Tự Phát không in giá vé, không có dấu đỏ.

Ông Lương Công Thảo,Trưởng Ban quản lý cảng du lịch Thung Nai cho biết: Hiện nay, tại cảng Thung Nai, ngoài Ban quản lý cảng du lịch Thung Nai có một số đơn vị tự làm bến bãi để trông xe. Với Ban quản lý, giá vé trông xe được thu theo quy định của Nhà nước được in ngay trên vé, có dấu đỏ như một tờ hóa đơn đỏ. Giá này do Bộ Tài chính quy định nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Giá trông giữ xe được quy định từng loại xe. Với xe 4 chỗ giá thu tại bến Thung Nai là 20.000 đồng/xe. 

Theo Quyết định số 30/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được phép thu dịch vụ giữ xe thực hiện niêm yết giá dịch vụ giữ xe tại các điểm đỗ, bãi giữ xe và thu theo giá niêm yết. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lập phương án giá gửi Sở Tài chính tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt giá tối đa dịch vụ giữ xe tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện do doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tự đầu tư. Trên cơ sở mức giá tối đa do UBND tỉnh phê duyệt, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tự quyết định giá nhưng mức giá dịch vụ không được vượt mức tối đa theo quy định của UBND tỉnh. UBND các huyện, thành phố quy hoạch các điểm trông giữ xe phù hợp với điều kiện thực tế để cấp phép hoạt động cho các tổ chức, cá nhân được phép trông giữ xe. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên giám sát việc thực hiện mức giá trông giữ xe và thực hiện nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước trên địa bàn theo đúng quy định.

Như vậy, với việc tùy tiện thu vé trông giữ xe của Công ty CP và đầu tư Tự Phát là trái quy định của UBND tỉnh. Trong những dịp lễ, Tết, lượng xe đến cảng Thung Nai rất lớn, do vậy, UBND xã Thung Nai, UBND huyện Cao Phong cần chấn chỉnh hoạt động trông giữ xe tại khu vực này.
   
                                                                                                  PV

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục