(HBĐT) - Ngày 20/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp Hội CTĐ TP Hòa Bình tổ chức chương trình "Chợ nhân đạo" hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, TP Hòa Bình và các gia đình nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn.

 


Hộ nạn nhân chất độc da cam và hộ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sử dụng phiếu mua hàng tại chợ nhân đạo

Tại "Chợ nhân đạo", 300 hộ gia đình trên địa bàn TP Hòa Bình được phát phiếu đổi quà miễn phí để nhận hàng với các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm, rau quả... Mỗi phiếu mua hàng trị giá 350.000 đồng, có giá trị sử dụng 1 lần tại các gian hàng. Ban tổ chức đã bố trí mỗi gian hàng là những mặt hàng khác nhau; công tác tổ chức, phát quà được sắp xếp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. "Chợ nhân đạo" là một trong các hoạt động từ thiện, mang yêu thương đến với hộ nạn nhân chất độc da cam, gia đình hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại chương trình, các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 20 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và hộ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. T.Ư Hội CTĐ Việt Nam trao tặng 300 phiếu mua hàng trị giá 110 triệu đồng, Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam trao tặng 5.000 chiếc khẩu trang cho Hội CTĐ tỉnh. Đây là những phần quà ý nghĩa nhằm giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuấn Hưng

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục