(HBĐT) - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cao Phong luôn phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, đặc biệt quan tâm làm tốt công tác nghĩa tình, tiếp thêm động lực giúp các CCB vươn lên phát triển kinh tế.


Gia đình CCB Bùi Xuân Đậu, xóm Bãi Bệ, xã Dũng Phong là một trong nhiều gia đình CCB thuộc diện hộ nghèo, thu nhập thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn được nhận bò sinh sản từ nguồn quỹ "Nghĩa tình đồng đội”. Gia đình ông chịu trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, sau khi bò sinh sản con bê đầu tiên sẽ giao lại cho Hội CCB huyện con bò mẹ để luân chuyển cho các hộ hội viên CCB nghèo khác nuôi. Đây là việc làm thiết thực giúp hội viên nghèo có điều kiện để sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo bền vững. Ông Bùi Xuân Đậu chia sẻ: Tháng 8 vừa qua, gia đình tôi được Hội CCB huyện trao hỗ trợ 1 con bò giống, hiện bò phát triển tốt, chỉ vài tháng nữa bò sẽ sinh sản và bò mẹ được trao lại đến những CCB khó khăn khác. Với chúng tôi, đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà hơn cả là sự động viên, quan tâm, sẻ chia nghĩa tình, giúp nhiều CCB nghèo có động lực vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các chương trình phát triển KT-XH của địa phương.

Hàng năm, các cấp Hội CCB huyện thường xuyên tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng quà hội viên CCB là thương, bệnh binh, người có công với cách mạng gặp khó khăn nhân ngày lễ, Tết, 27/7, hay khi gặp hoạn nạn, rủi ro, ốm đau. Tích cực vận động hội viên quyên góp Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho hội viên hoàn cảnh khó khăn. Trong 10 năm qua, Hội CCB huyện đã xây mới 18 nhà nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ 7 con bò với mức 15 triệu đồng/con cho hộ hội viên nghèo. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, động viên các gia đình hội viên tiếp tục vượt lên số phận và là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện nghĩa tình đồng đội trong các cấp Hội CCB trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Cùng với các hoạt động công tác Hội, phong trào "Nghĩa tình đồng đội” là hoạt động lớn được các cấp Hội chú trọng thực hiện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu để giúp đỡ hội viên CCB hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi luôn quan tâm triển khai nhiều hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, với mong muốn có thể giúp đỡ hội viên khó khăn phần nào vơi bớt gánh nặng cuộc sống. 

Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Hội CCB huyện Cao Phong thực sự trở thành ngôi nhà chung ấm tình đồng đội. Thời gian tới, Hội tiếp tục vận động hội viên các cấp tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; nêu cao ý thức tự lực, tự cường, quyết tâm giảm nghèo bền vững, thi đua làm giàu hợp pháp; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, góp phần giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                Đỗ Hà

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục