(HBĐT) - "Từ khi câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) ra mắt và đi vào hoạt động, tôi và các thành viên rất háo hức, tham gia sinh hoạt đều đặn vào ngày 18 hằng tháng. Không chỉ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho gia đình mà các thành viên còn được gắn chặt tình đoàn kết, sẻ chia những vui buồn, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống…”. Đó là chia sẻ của bà Bùi Thị Lý, thành viên CLB LTHTGN xóm Ào U, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) khi tham gia các mảng hoạt động chính của dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi (NCT) tại Việt Nam” (Dự án VIE071).



Thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xóm Ào U, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) sôi nổi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ. 
Tham gia buổi sinh hoạt của CLB LTHTGN xóm Ào U, chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng, phấn khởi của các thành viên. Lần lượt các mảng hoạt động chính được Ban chủ nhiệm CLB triển khai nhằm tạo không khí buổi sinh hoạt vui tươi, như: khởi động, màn chào hỏi điểm danh các nhóm, báo cáo hoạt động của CLB… Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các thành viên CLB biểu diễn. Một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi buổi sinh hoạt là công tác truyền thông về sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt rất hữu ích đối với NCT.

CLB LTHTGN xóm Ào U được thành lập và đi vào hoạt động tháng 8/2022, từ nguồn vốn hỗ trợ của Dự án VIE071. CLB hiện có 55 thành viên tham gia sinh hoạt tại 5 tổ, trong đó có 37 thành viên là NCT. 8 mảng hoạt động chính của CLB gồm: tăng thu nhập; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc tại nhà; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; chăm sóc đời sống tinh thần; quyền và lợi ích; nâng cao nhận thức, kiến thức; vận động nguồn lực. Nhiều hoạt động phong phú được CLB triển khai đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư, nhất là các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ nguồn vốn Dự án VIE071 hỗ trợ 115 triệu đồng, vốn đối ứng của CLB 15 triệu đồng đã giúp cho 22 thành viên được tiếp cận vốn vay ưu đãi để cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống. Đồng thời, các thành viên CLB thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi. Hàng tháng, bình quân có trên 10 tình nguyện viên duy trì các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc NCT tại nhà, 5 tình nguyện viên hỗ trợ nâng cao thu nhập.  

Bà Bùi Thị Biềng, tình nguyện viên tham gia hoạt động chăm sóc NCT tại nhà cho biết: "Theo sự phân công của CLB, tôi nhận nhiệm vụ chăm sóc cụ Bùi Thị Bủm, NCT trên địa bàn xóm có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thường xuyên ốm đau. Đều đặn hàng tuần, tôi sắp xếp công việc đến chăm nom và động viên cụ; dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, trò chuyện động viên tinh thần giúp cụ phấn khởi hơn”.  

Song song với đó, CLB LTHTGN xóm Ào U duy trì hoạt động hiệu quả phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các đội bóng chuyền, văn nghệ, dưỡng sinh… Tùy theo sở thích của các thành viên để đăng ký môn thể thao tập luyện hàng ngày rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tinh thần; thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư.

Ông Bùi Văn Mựng, Chủ nhiệm CLB LTHTGN xóm Ào U chia sẻ: "Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng bước đầu đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên trong CLB. Thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB duy trì tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi bổ ích kết nối các thành viên. Mong muốn Dự án VIE071 tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh kế nâng cao thu nhập, chăm sóc và cải thiện chất lượng cuộc sống của NCT”.

Đức Anh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục