(HBĐT) - Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách” đáng quý của dân tộc, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực phát động quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm chăm lo, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết, lan tỏa tình thương, lòng nhân ái trong cộng đồng.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao quà cho hộ nghèo tại xã Tân Lập (Lạc Sơn).

Chung tay giúp đỡ người yếu thế

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: "Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những hành động cụ thể. Nổi bật là ủng hộ xây dựng quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ cộng đồng nghèo, góp phần đem lại niềm vui, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong, ngoài tỉnh tích cực ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh để hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, pháttriển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo Ban Quản lý quỹ Vì người nghèo tỉnh, năm 2022, rất nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh, đưa phong trào lan tỏa rộng trong cộng đồng. Qua đó, nhiều người nghèo được hỗ trợ làm nhà, triển khai hoạt động khám, chữa bệnh, hỗ trợ sinh kế, làm đường, trường học và các công trình dân sinh... góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân. Sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có ý nghĩa thiết thực, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Tết ấm áp cho người nghèo

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động nguồn lực từ các cá nhân, doanh nghiệp có lòng hảo tâm triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giúp các đối tượng có điều kiện vui xuân, đón Tết”.

Triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, năm 2022, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 26.000 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá trên 12,45 tỷ đồng. Trong năm, Hội CTĐ các cấp cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng, bàn giao 60 căn nhà "Chữ thập đỏ”, 51 con bò giống cho người nghèo; tổ chức nhiều "Bữa ăn chia sẻ”, khám bệnh miễn phí tại vùng sâu, vùng xa, phát động tham gia hiến máu tình nguyện, tặng nhiều quần áo, sách vở tới đối tượng khó khăn trong tỉnh.

Các nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ từ nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua Ủy ban MTTQ, Hội CTĐ tỉnh đã góp phần đem đến cái Tết thật ấm áp với những người yếu thế trên khắp địa bàn. Đó là những tình cảm, sự sẻ chia được các nhà hảo tâm gửi gắm, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái” để những người nghèo, khó khăn được sống trong vòng tay nhân ái của cộng đồng, đón mùa xuân mới no ấm, hạnh phúc.

Hoàng Anh


Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục