(HBĐT) - Từ sáng sớm ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng giêng), đông đảo người dân trên địa bàn TP Hoà Bình đã đổ xô đi mua vàng cầu may mắn. Các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng, linh vật mèo vàng được người dân quan tâm, mua nhiều nhất. 


Tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc Nam Chính, trong ngày vía Thần tài, khách mua vàng đến từ sớm để chọn được những sản phẩm vàng ưng ý .

Theo dân gian, mùng 10 tháng giêng hàng năm là ngày vía Thần tài. Vào ngày này, người dân thường mua vàng để cầu một năm làm ăn thuận lợi, may mắn. Trong đó, nhiều người cũng có nhu cầu mua vàng tích lũy và mua trang sức để làm đẹp, làm quà biếu tặng trong những ngày đầu năm. Cùng với đó, khách hàng cũng có nhu cầu mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để được may mắn, phát tài…

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng vàng trên trục đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình), từ 6 giờ sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng giêng), người dân đổ về ngày một tăng cao. Tuyến đường Cù Chính Lan dọc trung tâm 2 phường Phương Lâm, Đồng Tiến có số lượng cửa hàng vàng bạc nhiều với gần chục cửa hàng vàng bạc có uy tín nhiều năm như các hiệu vàng Nam Chính, Thức Lực, Tuấn Huệ...

Tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính, số 175 – 179, đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, anh Lương Văn Lâm, phường Quỳnh Lâm cho biết, buổi sáng ngày vía Thần tài anh đã đi mua 2 chỉ vàng để lấy may đầu năm. Anh Lâm chia sẻ: "Do kinh doanh buôn bán trong lĩnh vực điện nước nên năm nào đến ngày vía Thần tài tôi cũng đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính để mua vàng, nhiều thì 3 - 5 chỉ vàng, ít thì 1 – 2 chỉ vàng để lấy may, mong một năm làm ăn thuận lợi".

Được biết, với gần 35 năm kinh doanh lĩnh vực vàng bạc, ngoài các cửa hàng khu vực bờ phải và bờ trái sông Đà, năm 2023, Công ty Vàng bạc – đá quý Nam Chính mới mở thêm chi nhánh số 5 tại địa chỉ 124 đường Thịnh Lang (TP Hoà Bình) nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân trên địa bàn thành phố cũng như các khu vực lân cận đến mua bán vàng, bạc, trang sức...

Ngày vía Thần tài năm nay, do nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao nên các cửa hàng kinh doanh vàng bạc phải bố trí thêm nhiều nhân viên đứng quầy. Các mặt hàng vàng được người dân chọn mua nhiều là nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, lắc tay, dây chuyền, vàng miếng hình Thần tài và các loại trang sức hình con mèo... giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng tuỳ loại.

Theo ông Nguyễn Long, đại diện Công ty Vàng bạc – đá quý Nam Chính, giá bán vàng trong ngày vía Thần tài công ty giảm từ 50 - 70 nghìn đồng mỗi chỉ vàng nhằm tri ân khách hàng. Bên cạnh đó, tại các cửa hàng vàng bạc Nam Chính còn có nhiều món quà tặng khách hàng đến mua vàng như bia, bánh kẹo và túi gạo TS25…

Trên địa bàn phường Đồng Tiến, doanh nghiệp vàng Thức Lực, số 319A đường Cù Chính Lan cũng là một trong những địa điểm được nhiều người dân lựa chọn đến mua vàng trong ngày vía Thần tài. Nhiều năm nay, doanh nghiệp vàng Thức Lực được đông đảo khách hàng tin tưởng, đặc biệt là các sản phẩm thương hiệu vàng DOJI.

Bà Trần Hồng Vân, đại diện doanh nghiệp vàng Thức Lực cho biết: Để phục vụ nhu cầu ngày vía Thần tài, doanh nghiệp đã chuẩn bị khá nhiều cả về số lượng cũng như chủng loại mẫu mã mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng cầu may mắn, vàng trang sức, tích trữ tài sản…của khách hàng. Đến với hiệu vàng Thức Lực, khách hàng cũng nhận được nhiều phần quà, chương trình ưu đãi giảm giá vàng trong ngày vía Thần tài…   

Theo thông tin từ các cửa hàng bán vàng trên địa bàn thành phố, trong ngày vía Thần tài năm nay, giá vàng giảm hơn so với các ngày trước đó và không có hướng tăng sốc như mọi năm. Chính vì vậy tâm lý người dân có phần tích cực với chiều hướng mua vàng tăng cao hơn mọi năm.

Theo đó, đầu giờ sáng ngày vía Thần Tài, giá vàng SJC được niêm yết mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,82 triệu đồng/lượng, biên độ mua vào - bán ra ở mức 1,4 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn được niêm yết mua vào 53,6 bán ra 54,2 triệu đồng/lượng. Vàng trang sức mua vào 53,2 – bán ra 54 triệu đồng/lượng...


H.T

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục