Cùng với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, những năm qua, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở ở huyện Lạc Thuỷ thường xuyên quan tâm, động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, khó khăn được phát huy, trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn huyện.


Lãnh đạo Huyện ủy Lạc Thuỷ tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với phương châm "ở đâu có đoàn viên, người lao động gặp khó khăn ở đó có công đoàn”, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được đẩy mạnh. Nổi bật là chương trình "Tết sum vầy” được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện chủ động phối hợp Hội Doanh nghiệp huyện, các công ty, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng vé xe cho công nhân lao động ở xa. Từ năm 2018 - 2023, LĐLĐ huyện đã huy động nguồn lực tặng 1.862 suất quà, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; hàng năm, các công đoàn cơ sở tặng gói quà Tết, bình quân 350.000 đồng/gói quà cho mỗi đoàn viên; dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn huyện phối hợp Hội Doanh nghiệp huyện tặng 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 120 triệu đồng. Qua đó tạo động lực cho anh chị em đoàn viên tích cực lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với đơn vị.

Ngoài ra, công đoàn các cấp huyện kịp thời thăm hỏi trường hợp ốm đau, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh tật hiểm nghèo với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. LĐLĐ huyện quản lý có hiệu quả 433 triệu đồng vốn hỗ trợ việc làm thông qua uỷ quyền của LĐLĐ tỉnh, giúp 22 lao động thuộc gia đình công nhân, viên chức, lao động phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

 Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tích cực động viên đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện được trên 1.500 đơn vị máu. Phối hợp Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup trao tặng 650 suất quà cho đoàn viên, người lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 390 triệu đồng. Thực hiện chương trình "Công đoàn đồng hành đưa trẻ đến trường”, các cấp công đoàn đã hỗ trợ, đỡ đầu 400 lượt học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động được công đoàn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, một số công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã thực hiện ký thoả ước lao động tập thể, trong đó có 4 thoả ước ký mới, 3 thoả ước được sửa đổi, tập trung vào các điều khoản có lợi hơn cho người lao động; tổ chức các buổi đối thoại với chủ sử dụng lao động giúp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. 

Để công đoàn thực sự trở thành ngôi nhà chung, nơi đại diện cho ý chí, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động, đồng chí Nguyễn Hữu Lâm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Thuỷ cho biết: Thời gian tới, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo theo hướng đảm bảo quyền an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động. Tập trung triển khai các chương trình nâng cao phúc lợi xã hội, tạo chuyển biến rõ nét về nhu cầu cơ bản, thiết yếu của đoàn viên, người lao động, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp, lao động nữ, lao động yếu thế, nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn - đáp nghĩa nhằm nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.


Nguyễn Chung
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thuỷ)  

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục