Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch


Hà Văn Thắng

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh

Quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Thời gian qua, báo chí, truyền thông đã phát huy vai trò tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cải thiện môi trường kinh doanh, hợp tác thu hút đầu tư, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế về cảnh quan, vùng đất Hòa Bình mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, Kinh, Thái, Tày, Dao, Mông, với những giá trị nhân văn, nền "Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng; hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch là khu du lịch quốc gia, phong cảnh non nước hữu tình là điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí...

Hòa Bình đang tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn báo chí tiếp tục hỗ trợ, đồng hành tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh, phát triển thị trường, xây dựng nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch, tour, tuyến du lịch; thực hiện có hiệu quả các chương trình hợp tác về du lịch, góp phần xây dựng tỉnh Hòa Bình thân thiện, mến khách với sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng, tạo ra doanh thu, việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của địa phương.


Phát huy hơn nữa vai trò của "lực lượng đấu tranh đặc biệt”


Thiếu tá Vũ Đình Huy

Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh

Không gian mạng là công cụ chủ yếu mà các thế lực thù địch, phản động lợi dụng triệt để nhằm tăng cường hoạt động xuyên tạc nền tảng tư tưởng, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Thực tế thời gian qua, báo chí được xem là một "lực lượng đấu tranh đặc biệt” trong việc đăng tải những tác phẩm báo chí dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh, phản bác và kiểm chứng thông tin.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là các vấn đề, sự kiện được dư luận quan tâm để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh trực diện, định hướng dư luận xã hội. Tiêu biểu như các bài chuyên sâu về vụ án hình sự Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu đã phân tích, chỉ rõ tội danh của 2 nhân vật này với những luận cứ, luận chứng thuyết phục và mức án tòa tuyên là xứng đáng. Từ đó cho công chúng thấy rõ bản chất vụ việc không như một số tổ chức, cá nhân thông tin trên các trang mạng xã hội, đồng thời cũng đưa ra bài học cảnh báo, răn đe cho những người khác. Hay bài viết liên quan đến chủ kênh Youtube "Thầy Long” - người tự xưng là "Ngọc hoàng đại đế” đã kịp thời góp phần ngăn chặn tâm lý hoang mang, bức xúc trong xã hội; bài viết phản ánh về vụ việc sinh hoạt tôn giáo trái phép tại huyện Lạc Sơn... đã trở thành nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận xã hội, lan tỏa những thông tin tích cực trong xã hội. Do vậy, chúng tôi mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của "lực lượng đấu tranh đặc biệt” bảo vệ nền tảng tư tưởng trên không gian mạng.


Mong muốn báo chí có nhiều đổi mới hơn nữa


Đinh Thị Quyết

Giám đốc HTX rau an toàn Quyết Chiến (Tân Lạc)

Những năm gần đây, các cơ quan báo chí như Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh... đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh. Nội dung tuyên truyền được đổi mới, đa dạng, phong phú, dễ tiếp nhận, chú trọng thông tin phản ánh ở vùng sâu, vùng xa về tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Trong thời gian tới, mong muốn báo chí tiếp tục có nhiều đổi mới hơn nữa trong việc tuyên truyền, phản ánh các vấn đề kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; đặc biệt tích cực tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn của vùng cao, vùng xa như rau su su, tỏi tía Tân Lạc, quýt Nam Sơn…, kết nối tiêu thụ sản phẩm tạo điều kiện phát triển sản xuất, cải thiện đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tạo sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.


Các tin khác


Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tân Lạc lần thứ IV, năm 2024

Ngày 18/6, huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024. 150 đại biểu tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS của huyện tham dự Đại hội. 

Danh tính 4 người tử vong do sạt lở đất ở Bắc Kạn

Vụ sạt lở xảy ra vào đêm 17/6, rạng sáng 18/6 tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã vùi lấp 4 người trong một gia đình.

Công đoàn Hòa Bình đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời

Phát huy truyền thống hiếu học, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh ký kết chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động” giai đoạn 2018 - 2023. Từ đó giúp cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) hình thành thói quen tự học, tự trau dồi trình độ, chuyên môn nghiệp vụ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, xây dựng đội ngũ CNVCNLĐ không ngừng lớn mạnh về chất và lượng, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Lan tỏa giá trị tốt đẹp từ Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đang diễn ra sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham gia hưởng ứng. Chiến dịch đã và đang góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Hai chị em mất tích tại Móng Cái (Quảng Ninh) được phát hiện tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), ngày 17/6, hai cháu nhỏ mất tích trước đó đã được phát hiện tử vong do đuối nước. Được biết gia đình phát hiện hai cháu mất tích từ tối 16/6.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại Hà Nội, Bắc Giang

Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 59/CĐ-TTg về vụ cháy nhà dân tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục