Theo NHCSXH tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn chi nhánh đã giải ngân hơn 177 tỷ đồng vốn cho vay giải quyết việc làm, cho 3.757 lao động trên địa bàn tỉnh được vay vốn. Đến nay, cho vay giải quyết việc làm là chương trình tín dụng có dư nợ cao thứ hai trong số các chương trình do NHCSXH tỉnh quản lý, với tổng dư nợ đạt 876,7 tỷ đồng/19.053 khách hàng còn dư nợ.


Một số thành viên Hợp tác xã 3T Farm, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) được vay vốn chính sách để phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm cam. 

Những năm qua, nhu cầu được vay vốn giải quyết việc làm của người dân trên địa bàn tỉnh còn rất lớn. Bên cạnh nguồn vốn được NHCSXH Trung ương cấp bổ sung hàng năm, chi nhánh NHCSXH tỉnh đã huy động các nguồn vốn từ nguồn ngân sách địa phương uỷ thác sang và vốn nhàn rỗi trong dân cư để thực hiện chương trình tín dụng này. Qua đó giúp hàng nghìn lao động được tạo việc làm, xuất khẩu lao động, cải thiện thu nhập và đảm bảo an sinh xã hội. 

V.Đ

Các tin khác


Công an tỉnh thu nhận trên 5.500 hồ sơ cấp Căn cước sau 10 ngày Luật Căn cước có hiệu lực

Thực hiện kế hoạch cấp thẻ Căn cước, triển khai Luật Căn cước năm 2023, trong 10 ngày (1 - 9/7), Công an tỉnh đã thu nhận 5.565 hồ sơ cấp Căn cước với 3 nhóm tuổi. Trong đó, nhóm tuổi từ 0 tuổi đến dưới 6 tuổi 906 hồ sơ; từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi 3.076 hồ sơ; từ đủ 14 tuổi trở lên 1.583 hồ sơ. Lực lượng Công an đã hỗ trợ định danh điện tử cho 2.172 tài khoản. Đến nay, toàn tỉnh đã định danh điện tử được 504.569 tài khoản, đạt 68%.

Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam hoạt động tình nguyện tại xã Tiền Phong

Trong 2 ngày 9 - 10/7, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Huyện Đoàn Đà Bắc, xã Tiền Phong tổ chức "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024”. 52 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện, cảnh sát cơ động, cán bộ, giảng viên của Học viện tham dự chương trình.

Cách tính lương và phụ cấp của cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập.

Đặt tên mới 34 tuyến đường, đặt tên 2 cầu trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Nghị quyết số 391/NQ-HĐND về việc đặt tên đường, công trình công cộng, đổi tên đường và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường đã đặt tên trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh khóa XVII, kỳ họp thứ 19 thông qua ngày 28/6/2024 và có hiệu lực kể từ ngày thông qua. Trước đó, UBND tỉnh đã có tờ trình, Ban VH-XH (HĐND tỉnh) thẩm tra và các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận.

Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

Chiều 9/7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động thôi việc, mất việc làm ở huyện Lạc Sơn

Ngày 9/7, tại huyện Lạc Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức hội nghị  tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 200 lao động thuộc đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp đến từ các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục