Ngày 29/7, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức lớp tập huấn mô hình người cao tuổi thu gom, phân loại và xử lý rác tại nguồn.


Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin, trao đổi về nội dung: Quản lý chất thải rắn sinh hoạt; truyền thông, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Trong đó, các đại biểu được tập huấn về việc xây dựng kế hoạch, trang bị các kỹ năng, cách thức tổ chức quản lý chất thải rắn tại các xã, phường. Bên cạnh đó, đại diện Hội Người cao tuổi phường Tân Thịnh đã trao đổi kết quả và quá trình thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn trên địa bàn. Từ đó các đại biểu cùng thảo luận, bàn các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của phân loại rác thải tại nguồn đối với người cao tuổi. Trên cơ sở đó, mỗi người cao tuổi sẽ là tuyên truyền viên tại gia đình, khu dân cư trên địa bàn để thực hiện hiệu quả việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Từ đó nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội với công tác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo cảnh quan đô thị văn minh.


Đ.A

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Xác định phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, huyện Tân Lạc đã ban hành kế hoạch, triển khai các giải pháp tập trung thực hiện.

Phát hiện thi thể tại cầu Bãi Sỏi, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn

Ngày 28/7, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Anh Vượng, Chủ tịch UBND xã Tân Vinh (Lương Sơn) cho biết: Bà Hoàng Thị N ở xóm Cời, xã Tân Vinh đã đến nhận thi thể phát hiện tại khu vực cầu Bãi Sỏi, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn. Nạn nhân là anh Bùi Văn H, sinh năm 1978 ở xóm Cời, xã Tân Vinh, con trai bà Nông.

Đổi mới phương thức hoạt động để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

95 năm lớn mạnh cùng Công đoàn Việt Nam, Công đoàn tỉnh Hòa Bình không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, có mặt trong tất cả các ngành nghề, thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong phát triển KT-XH của tỉnh. Nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Tuổi trẻ luôn ghi nhớ công ơn các thương binh, liệt sỹ

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, trong những ngày tháng 7, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thực hiện công trình, phần việc ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với công lao, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục