Tối 10/9, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang xác nhận: đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện công tác vá đê đang khẩn trương được triển khai.


Xe tải chở đá và máy xúc cũng được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố. 

"Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước , công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người.

Thời điểm 22h (10/9), hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn. Cùng với Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực. Tối 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 3 tại Tuyên Quang.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hướng dẫn an toàn trước, trong và sau lũ

Với tình hình mưa lũ phức tạp, nhiều địa phương có nguy cơ cao với lũ, ngập lụt, sạt lở đất. Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai có hướng dẫn an toàn trước, trong và sau lũ.

Hà Nội yêu cầu khẩn trương rà soát cầu vượt sông, cấm xe qua các cầu yếu

Ban An toàn Giao thông TP Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý.

Danh sách sơ bộ 8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ xác định có 8 người đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ).

Yên Thuỷ ngập cục bộ tại một số xã và tuyến đường liên xã

Trên địa bàn huyện Yên Thủy từ đêm 9 đến sáng 10/9 đã có mưa to đến rất to, gây ngập cục bộ tại một số xã và một số tuyến đường liên xã.

Bị mất lái, một người lao xe ô tô xuống suối khi đi qua ngầm ở huyện Lương Sơn

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, hồi 1h16’ ngày 10/9, tại khu vực cầu ngầm thôn Tiên Hội, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, xe ô tô Altits BKS 30G-09... trên xe có 1 người điều khiển khi đi qua ngầm thì mất lái lao xe xuống suối.

Yên Bái: Hoàn lưu bão số 3 làm 3 người chết, thiệt hại 36 tỷ đồng

Theo Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 17 giờ ngày 9/9, tại tỉnh, hoàn lưu bão số 3 đã làm 3 người chết do sạt lở đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục