Fresh News dẫn báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia công bố ngày 24-1, cho biết, nước này đón hơn 5,6 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2017, tăng 11,8% so năm 2016.


Quần thể di tích cố đô Angkor thu hút đông khách tham quan.

Trong đó, có hơn 835 nghìn lượt du khách Việt Nam, đứng thứ hai về lượng du khách tới thăm "đất nước Chùa Tháp”, sau Trung Quốc với khoảng 1,2 triệu lượt du khách.

Vài năm trước 2017, Việt Nam luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia; riêng trong năm 2016, Campuchia đón hơn 950 nghìn lượt du khách Việt Nam, tiếp sau đó là Trung Quốc với 830 nghìn lượt.

Theo Cục trưởng Thống kê và Thông tin du lịch Campuchia Kong Sopheareak, mối quan hệ hữu hảo Campuchia - Trung Quốc, các thắng cảnh du lịch hấp dẫn của quốc gia Đông-Nam Á này và các chuyến bay thẳng giữa hai nước là những nhân tố quan trọng thu hút ngày càng nhiều du khách và doanh nghiệp Trung Quốc tới Campuchia.

Bộ Du lịch Campuchia đã ra Sách Trắng mang tên "Du lịch Campuchia sẵn sàng đón du khách Trung Quốc", với mục tiêu đón hai triệu lượt du khách Trung Quốc vào năm 2020.

Triển khai chiến lược thu hút du khách Trung Quốc, Bộ Du lịch Campuchia đã ra thông báo, các nhà kinh doanh du lịch nước này sẽ được trao chứng chỉ và cấp thẻ của Trung tâm "Sẵn sàng đón Trung Quốc” (China Ready Center) để xác nhận chất lượng dịch vụ của họ, nếu họ vượt qua được những tiêu chuẩn đánh giá do trung tâm này đặt ra.

Trung tâm này được Bộ Du lịch Campuchia thành lập nhằm nghiên cứu về các yêu cầu, nhu cầu của du khách Trung Quốc, cũng như tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc cho các nhà khai thác du lịch bản địa.

Trong năm 2017, xếp sau Trung Quốc và Việt Nam về lượng du khách thăm Campuchia là Lào với hơn 502 nghìn lượt người, tiếp đến là Thái-lan với gần 395 nghìn lượt du khách, Hàn Quốc với hơn 345 nghìn lượt người, Mỹ hơn 256 nghìn lượt, Nhật Bản hơn 203 nghìn lượt, Malaysia hơn 179 nghìn lượt, Anh hơn 171 nghìn lượt và Pháp hơn 166 nghìn lượt.

Vào đầu những năm 2000, các quốc gia phương Tây luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia thì nay, những vị trí dẫn đầu này đã thuộc về các quốc gia châu Á.

Hiện nay, du lịch là một trong bốn lĩnh vực trụ cột kinh tế của Campuchia (cùng với nông nghiệp, xây dựng và may mặc). Du lịch văn hóa của "đất nước Chùa Tháp” đóng vai trò quan trọng thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc. Điểm chính cuốn hút du khách tới Campuchia là quần thể di tích cố đô Angkor độc đáo, kỳ vĩ ở tỉnh Siem Reap và ngôi đền cổ Preah Vihear được xây dựng từ thế kỷ XI tại tỉnh Preah Vihear.

Bên cạnh đó, Hoàng cung Campuchia tại Phnom Penh và những bãi tắm sạch, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ nằm suốt chiều dài gần 450km bờ biển nước này cũng là những nơi thu hút du khách nước ngoài.

Campuchia đang nỗ lực thực hiện mục tiêu thu hút khoảng  bảy triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2020.

 

                            TheoNhandan

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục