Fresh News dẫn báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia công bố ngày 24-1, cho biết, nước này đón hơn 5,6 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2017, tăng 11,8% so năm 2016.


Quần thể di tích cố đô Angkor thu hút đông khách tham quan.

Trong đó, có hơn 835 nghìn lượt du khách Việt Nam, đứng thứ hai về lượng du khách tới thăm "đất nước Chùa Tháp”, sau Trung Quốc với khoảng 1,2 triệu lượt du khách.

Vài năm trước 2017, Việt Nam luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia; riêng trong năm 2016, Campuchia đón hơn 950 nghìn lượt du khách Việt Nam, tiếp sau đó là Trung Quốc với 830 nghìn lượt.

Theo Cục trưởng Thống kê và Thông tin du lịch Campuchia Kong Sopheareak, mối quan hệ hữu hảo Campuchia - Trung Quốc, các thắng cảnh du lịch hấp dẫn của quốc gia Đông-Nam Á này và các chuyến bay thẳng giữa hai nước là những nhân tố quan trọng thu hút ngày càng nhiều du khách và doanh nghiệp Trung Quốc tới Campuchia.

Bộ Du lịch Campuchia đã ra Sách Trắng mang tên "Du lịch Campuchia sẵn sàng đón du khách Trung Quốc", với mục tiêu đón hai triệu lượt du khách Trung Quốc vào năm 2020.

Triển khai chiến lược thu hút du khách Trung Quốc, Bộ Du lịch Campuchia đã ra thông báo, các nhà kinh doanh du lịch nước này sẽ được trao chứng chỉ và cấp thẻ của Trung tâm "Sẵn sàng đón Trung Quốc” (China Ready Center) để xác nhận chất lượng dịch vụ của họ, nếu họ vượt qua được những tiêu chuẩn đánh giá do trung tâm này đặt ra.

Trung tâm này được Bộ Du lịch Campuchia thành lập nhằm nghiên cứu về các yêu cầu, nhu cầu của du khách Trung Quốc, cũng như tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc cho các nhà khai thác du lịch bản địa.

Trong năm 2017, xếp sau Trung Quốc và Việt Nam về lượng du khách thăm Campuchia là Lào với hơn 502 nghìn lượt người, tiếp đến là Thái-lan với gần 395 nghìn lượt du khách, Hàn Quốc với hơn 345 nghìn lượt người, Mỹ hơn 256 nghìn lượt, Nhật Bản hơn 203 nghìn lượt, Malaysia hơn 179 nghìn lượt, Anh hơn 171 nghìn lượt và Pháp hơn 166 nghìn lượt.

Vào đầu những năm 2000, các quốc gia phương Tây luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia thì nay, những vị trí dẫn đầu này đã thuộc về các quốc gia châu Á.

Hiện nay, du lịch là một trong bốn lĩnh vực trụ cột kinh tế của Campuchia (cùng với nông nghiệp, xây dựng và may mặc). Du lịch văn hóa của "đất nước Chùa Tháp” đóng vai trò quan trọng thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc. Điểm chính cuốn hút du khách tới Campuchia là quần thể di tích cố đô Angkor độc đáo, kỳ vĩ ở tỉnh Siem Reap và ngôi đền cổ Preah Vihear được xây dựng từ thế kỷ XI tại tỉnh Preah Vihear.

Bên cạnh đó, Hoàng cung Campuchia tại Phnom Penh và những bãi tắm sạch, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ nằm suốt chiều dài gần 450km bờ biển nước này cũng là những nơi thu hút du khách nước ngoài.

Campuchia đang nỗ lực thực hiện mục tiêu thu hút khoảng  bảy triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2020.

 

                            TheoNhandan

Các tin khác


Quảng Ninh cải thiện đồng bộ môi trường du lịch

Quảng Ninh được lựa chọn là tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2018, với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Ðiểm đến thân thiện". Tỉnh đã và đang tập trung phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch chính, đó là: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới.

Nhiếp ảnh Hòa Bình - quảng bá văn hóa và con người đất Mường

(HBĐT) - Chỉ gần 20 hội viên nhưng nhiều năm qua, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, xuống tận thôn, bản để xây dựng tác phẩm có tính nhân văn cao, phản ánh phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, kịp thời ca ngợi những tấm gương trong lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự… Ngoài ra, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tích cực sáng tác, tham gia các cuộc thi, triển lãm để quảng bá văn hóa, con người đất Mường ra tỉnh bạn và quốc tế.

Tuần du lịch Ninh Bình 2018 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Sự kiện Tuần du lịch Ninh Bình 2018 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” tạo cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Nghệ thuật phục vụ du lịch còn nhiều đất diễn

Khách du lịch không thể không xem "Nụ cười Angkor” khi đến Campuchia, Alangkarn show khi đến Thái-lan. Hàn Quốc thì có hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại hút khách như The Painters Hero, Cookin’ Nanta... Còn Việt Nam vẫn rất thiếu những chương trình nghệ thuật được định danh dành cho du khách.

Sông Đà - Nơi ghi dấu bậc quân vương

(HBĐT) - Ngày nay, con sông Đà không còn dữ dội với 130 thác, 170 ghềnh "đá núi sắc nhọn như nanh vuốt và những cái hút nước cuồn cuộn luồng gió gùn ghè như chực nuốt người”. Con sông hung hãn khi xưa, giờ đã trở nên hiền hòa như một chú sư tử được thuần phục. Giữa lòng hồ mênh mang nước và lồng lộng gió, trên chiếc thuyền máy nổ giòn hướng thẳng tới Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Thác Bờ (xã Vầy Nưa, Đà Bắc), tôi được nghe kể câu chuyện ly kì về một bậc quân vương khi xưa từng phạt đá đề thơ, ghi lại dấu ấn bằng lưỡi kiếm và những vần thơ như chứa gang, chứa thép.

Sản vật Sông Đà trên “con đường cá nướng”…

(HBĐT) - Đầu năm, nhất là thời điểm sau Tết cổ truyền, dòng Đà Giang hùng vĩ trở nên tấp nập thuyền qua lại. Hàng vạn du khách khắp các nơi trong và ngoại tỉnh đổ về khu du lịch tâm linh đền bà chúa Thác Bờ. Ngoài sự linh thiêng, núi sông hùng vĩ, thơ mộng, du khách còn bị cuốn hút bởi những sản vật của sông Đà, đặc biệt là món cá nướng…