Theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh, Hải Dương, từ ngày 13-18/9 (tức ngày 15 - 20/8 Âm lịch) có khoảng 12 vạn lượt du khách về tham quan, chiêm bái, dâng hương tại khu di tích, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước.



Các đoàn thuyền diễn lại cảnh hội quân trên sông Lục Đầu, sáng 15/9. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc tưởng niệm 719 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; tưởng niệm 577 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi, tôn vinh triều đại nhà Trần trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động Lễ hội nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị của Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc thực hành, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Năm nay, đa phần du khách đến với lễ hội đều bày tỏ hài lòng trước những đổi thay về cảnh quan của Côn Sơn - Kiếp Bạc. Nhiều hạng mục ở di tích Côn Sơn đã được đầu tư chỉnh trang như khắc tên di tích lên các phiến đá, trồng thêm hoa và cây cảnh trên khoảng 1.000m2 đất và lát hơn 200m đường đá trong khuôn viên di tích... Ban Quản lý di tích cũng đã kéo điện lên đỉnh Bàn Cờ Tiên và sắp xếp, giải tỏa lại hàng quán dọc lối lên Bàn Cờ Tiên, trả lại không gian sạch đẹp cho di tích này.

Ở Di tích Kiếp Bạc, hàng quán được sắp xếp gọn gàng, bãi xe được mở rộng, vườn hoa và lối vào sân sau đền được cải tạo thuận lợi cho các đoàn du khách về lễ hội.

Đặc biệt, du khách về trẩy hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2019 cũng hài lòng với những hình ảnh đẹp như thanh niên tình nguyện tham gia giúp vệ sinh môi trường và hỗ trợ công tác đón tiếp, hướng dẫn du khách; Ban Quản lý di tích đã có nhiều việc làm thiết thực hưởng ứng việc chống rác thải nhựa như bố trí nhiều bình nước miễn phí phục vụ du khách thay vì phát các chai nhựa đựng nước, lựa chọn hoa đăng làm từ nguyên liệu giấy tự hủy...

Sáng 18/9, tại núi Mâm Xôi, thuộc di tích Kiếp Bạc, Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2019 đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 719 Đức Thánh Trần.


                              Theo TTXVN

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục