(HBĐT) - Khu du lịch Bà Nà, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa (thuộc dãy núi Trường Sơn), có độ cao 1.487 m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Bà Nà được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh” bởi không gian núi xanh và mây trắng hòa quyện trong sương mù mờ ảo, khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh nên thơ, trữ tình. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bà Nà hills trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng.


 Du khách dạo chơi tại quảng trường Du Dome, ở trung tâm làng Pháp - khu du lịch Bà Nà hills, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

 Đến với Bà Nà hills du khách được trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong 1 ngày cùng nhiều kỷ lục thế giới ghi nhận như: hệ thống cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới (cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.771,61 m), cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93 m), chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587 m), độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn); khu vui chơi trên đỉnh núi đầu tiên trên thế giới; tượng phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni lớn hàng đầu châu Á…, và nhiều điểm thăm quan hấp dẫn du khách khám phá: cây cầu vàng, làng Pháp, vườn hoa Le Jadin D’Amour, hầm rượu cổ Debay, bảo tàng tượng sáp, chùa Linh Ứng… Trong đó, làng Pháp trên đỉnh Bà Nà hills là điểm đến để lại nhiều ấn tượng.

Làng Pháp được thiết kế dựa trên những nét phác thảo trong cuốn ghi chép của nhà truyền giáo Pigneau De Behaine, là bức tranh thu nhỏ của nước Pháp thời trung cổ. Làng được khôi phục lại từ những thị trấn, làng mạc khác nhau trên khắp nước Pháp mà Pigneau từng đi qua trong hành trình vòng quanh nước Pháp thuở thiếu thời.

Với diện tích 4,5 ha, làng Pháp được chia thành 7 khu vực khác nhau, gồm: ngôi làng của xứ Brittany được mệnh danh đẹp nhất nước Pháp; ngôi làng nguyên sơ nhất thời trung cổ ở Pháp là Conques Aveyron; khu vực lâu đài Chateau De Chenonceau; Thánh đường St Denis; ngôi làng Apremont sur Allier…

Bước chân vào làng Pháp, du khách như lạc vào một thiên đường cổ tích với những ngôi nhà mái ngói chóp nhọn nằm san sát kề nhau. Thị trấn cổ Britany hiện lên với những bức tường đá dày, mái nhà dốc nhọn, khoảng sân rộng lớn, những tuyệt tác kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu truyền thống. Thánh đường St Denis với những bức tường đá xù xì, các khung cửa kính sặc sỡ, kiến trúc lộng lẫy bên trong. Tòa lâu đài Chateau De Chenonceau trang nhã, sang trọng, cổ kính. Ngôi làng nhỏ Apremont sur Allier mang một vẻ đẹp nguyên sơ và không gian yên bình... Không gian làng Pháp còn thu hút du khách với góc quán thơm mùi cà phê, con đường lát đá tĩnh lặng giữa những tòa lâu đài, hay những khóm hoa giản dị bên đường…

Không chỉ đắm chìm trong không gian kiến trúc cổ vừa hoành tráng, vừa thanh bình, thơ mộng, đến với làng Pháp, du khách còn được hòa mình với những lễ hội sôi động xuyên suốt trong năm tại quảng trường Du Dome, ở trung tâm làng Pháp. Đó là lễ hội hóa trang Carnival diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9. Lễ hội với những giai điệu sôi động, đầy màu sắc tạo cảm giác cho du khách như lạc vào chốn hoàng cung khi trước mắt là những công chúa, hoàng tử được các nghệ sĩ châu Âu hóa thân. Lễ hội bia B’estival diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 tái hiện không khí lễ hội vô cùng náo nhiệt của Đức với hàng triệu lít bia cùng những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Lễ hội hóa trang Haloween diễn ra trong tháng 10 để đón chào ngày Haloween. Vào những ngày này, du khách sẽ được hóa thân vào các nhân vật yêu thích, được hóa trang thành những nhân vật kinh dị hay những công chúa, hoàng tử dễ thương. Lễ hội mùa đông diễn ra vào đúng dịp Giáng sinh. Lễ hội tràn ngập không khí Giáng sinh với những cây thông noel được trang trí đầy màu sắc tạo cho du khách những trải nghiệm lý thú…

Lãng mạn, hoài cổ và hoành tráng, làng Pháp níu chân du khách bởi vẻ đẹp độc đáo, hoa lệ, bước chân vào làng Pháp như cách xa đời thực, cách xa thế giới bên ngoài. Làng Pháp tạo điểm nhấn ấn tượng, góp phần thu hút hàng triệu lượt du khách đến với Bà Nà hills mỗi năm. Trong 10 năm hoạt động (2009-2019), khu du lịch Bà Nà hills 4 lần được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

 

Hà Thu

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục