Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.



Bánh mì Sài Gòn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ đây đến ngày 31-3, những người yêu thích món bánh mì nếu đến mua bánh mì ở những tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. sẽ có cơ hội được giảm giá 10-25%, tặng nước suối, hoặc được tặng cả nước rửa tay diệt khuẩn. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Người dân và du khách cũng có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài, tránh tụ tập mùa dịch nhưng vẫn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.

Đây là một số hoạt động thú vị trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện đến ngày 31-3.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Chia sẻ lý do thực hiện tuần lễ đặc biệt về bánh mì Sài Gòn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: cởi mở, hào sảng, sẵn sàng dung nạp cái mới nhưng không hòa tan. 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. 

Để tạo tính lan toả, Sở Du lịch TP cũng phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM. 

Trong sáng 24-3, hệ thống quán cà phê Ông Bầu đã triển khai chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh, hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 2.
Bánh mì Sài Gòn thôi thúc bất kỳ du khách nào đến TP.HCM cũng phải thưởng thức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như hoa hậu H’Hen Niê cũng có hoạt động hưởng ứng, giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế xác nhận cùng chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài gòn.

Sở Du lịch cũng cho biết các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế có thể tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng những hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.


                                     Theo Tuoitre

Các tin khác


Buộc tháo dỡ cầu treo đáy kính không phép tại thắng cảnh cấp quốc gia

Cây cầu treo đáy kính 7D, chiều dài mặt cầu 221,5 m, rộng 2,09 m; được chủ đầu tư tiến hành xây dựng trong thắng cảnh cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu nối Khu du lịch Đồi mộng mơ, đã đến giai đoạn hoàn thiện, nhưng không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu tạm dừng đón khách du lịch

Theo Ban chỉ đạo tỉnh Bắc Giang về phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ từ ngày 23/3 cho đến khi có thông báo mới.

Xúc động thư tay "viết tiếng Việt dịch từ Google" của du khách Ba Lan từ khu cách ly

Sau nhiều ngày được cách ly trong điều kiện tốt, được chăm sóc tận tình, một nữ du khách người Ba Lan đã trực tiếp viết thư tay bằng tiếng Việt và sử dụng Google để chuyển ngữ gửi những người đã giúp đỡ bà.  

Vườn hồng cổ ở huyện Lạc Thủy - điểm nhấn du lịch chùa Tiên

(HBĐT) - Ở thôn An Ninh, xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) có một khu vườn trồng bạt ngàn hồng cổ. Nhà vườn được gây dựng khoảng 4 năm nay, chủ sở hữu là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1968).

Nhiều nước thay đổi chính sách nhập cảnh ngăn dịch bệnh

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch, đến nay nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã đưa ra các chính sách mới về nhập cảnh nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Khám phá sự kỳ bí hang Cát Đùn

(HBĐT) - Hang Cát Đùn tọa lạc ngay chân núi đá vôi Thung Chén, thuộc thôn Đại Đồng, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy). Sở dĩ gọi hang Cát Đùn vì hàng năm, vào tháng 8 âm lịch, cát trong hang đùn ra bên ngoài cửa hang, đến tháng 3 âm lịch (năm sau) cát lại rút vào trong lòng hang. Cát trong hang đùn ra rất nhiều tạo thành nhiều gò đống lớn với kích thước khác nhau trước cửa hang. Đây là một hiện tượng tự nhiên rất đặc biệt, hiếm có tại các hang, động của tỉnh. Vì vậy, nhân dân trong vùng lấy tên gọi Cát Đùn đặt cho hang. Mới đây, hang Cát Đùn đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục