Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.



Bánh mì Sài Gòn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ đây đến ngày 31-3, những người yêu thích món bánh mì nếu đến mua bánh mì ở những tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. sẽ có cơ hội được giảm giá 10-25%, tặng nước suối, hoặc được tặng cả nước rửa tay diệt khuẩn. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Người dân và du khách cũng có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài, tránh tụ tập mùa dịch nhưng vẫn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.

Đây là một số hoạt động thú vị trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện đến ngày 31-3.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Chia sẻ lý do thực hiện tuần lễ đặc biệt về bánh mì Sài Gòn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: cởi mở, hào sảng, sẵn sàng dung nạp cái mới nhưng không hòa tan. 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. 

Để tạo tính lan toả, Sở Du lịch TP cũng phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM. 

Trong sáng 24-3, hệ thống quán cà phê Ông Bầu đã triển khai chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh, hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 2.
Bánh mì Sài Gòn thôi thúc bất kỳ du khách nào đến TP.HCM cũng phải thưởng thức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như hoa hậu H’Hen Niê cũng có hoạt động hưởng ứng, giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế xác nhận cùng chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài gòn.

Sở Du lịch cũng cho biết các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế có thể tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng những hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.


                                     Theo Tuoitre

Các tin khác


Covid-19 tái phát, xu hướng hủy tour có thể tăng trong thời gian tới

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, việc xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương đã gây ra xu hướng hủy tour, không đặt tour mới và xu hướng này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, giai đoạn 2020-2025

(HBĐT) - Ngày 29/7, UBND tỉnh họp trực tuyến với UBND TP Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Tây Bắc mở rộng về công tác phối hợp tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh ta. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành: VH-TT&DL, KH&ĐT, Công Thương, TT&TT, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Huyện Lương Sơn khai thác tiềm năng phát triển du lịch

(HBĐT) - Là huyện cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, có cảnh quan thiên nhiên đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di chỉ khảo cổ học, hệ thống hang động, núi đá tự nhiên, hồ nước, Lương Sơn có nhiều tiềm năng phát triển những tour du lịch danh thắng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. 

Tập huấn kỹ năng dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020

(HBĐT) - Sáng 27/7, tại huyện Cao Phong, Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Cao Phong tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020.

Các hãng hàng không hoàn vé như thế nào cho hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?

Hành khách đặt vé máy bay đến Đà Nẵng từ trước ngày 24-7-2020. Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội, vậy các hãng hàng không hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi, đến Đà Nẵng như thế nào?

Đà Nẵng mong khách du lịch cảm thông vì tình hình dịch bệnh

Tối 26-7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có tâm thư gửi quý du khách vì những bất tiện do dịch bệnh gây ra. Đà Nẵng mong nhận được sự sẻ chia và cảm thông từ khách du lịch, đặc biệt trong thời điểm khó khăn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục