Ngày 17-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hoả tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách tất cả các nước thuộc khu vực Đông - Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ đến việc mua vé đến Việt Nam.


Cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách các nước ASEAN

 

Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn cho biết: Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN hoặc công dân quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong vòng 14 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Việc cách ly có hiệu lực từ 0 giờ ngày 18-3-2020.

Cục HKVN chỉ đạo các hãng HKVN khi thực hiện chuyến bay quốc nội yêu cầu tất cả hành khách thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục hàng không, đặc biệt thông báo và hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên tàu bay. Cảng vụ hàng không phối hợp đơn vị kiểm tra dịch y tế tại Cảng hàng không đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng HKVN.

Trong một diễn biến liên quan, Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do tình hình thực tế tại Pháp và điều kiện khai thác hạn chế, VNA sẽ tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp từ đêm 17-3. Cụ thể, hãng sẽ hủy chuyến bay VN11 từ TP Hồ Chí Minh đến Paris (Pháp) trong đêm 17-3.

Các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp trong những ngày tiếp theo tạm thời dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới của nhà chức trách. Các đường bay giữa Việt Nam và Anh, Đức vẫn được duy trì khai thác theo kế hoạch.

Tại Đông - Nam Á, VNA tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18-3 đến ngày 31-3 do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này.

Hãng sẽ xem xét, cân nhắc phương án cắt, giảm các đường bay trong khu vực Đông - Nam Á do diễn biến dịch bệnh và các quy định mới của Chính phủ Việt Nam liên quan đến nhập cảnh, cách ly.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, VNA miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách bay giữa Việt Nam và Pháp với vé có ngày khởi hành từ ngày 18-3 đến 30-6-2020. Hành khách bay giữa Việt Nam và Malaysia được miễn phí đổi ngày bay với vé có ngày khởi hành từ 18-3 đến 31-3-2020.

VNA sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Pháp và Malaysia sau khi có quyết định mới của nhà chức trách.

Đối với các điểm đến khác, hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình và quyết định của Chính phủ các nước sở tại để có kế hoạch khai thác phù hợp. VNA sẽ liên tục cập nhật cho hành khách ở Việt Nam cũng như công dân Việt Nam tại nước ngoài các thông tin mới nhất.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục