Từ ngày 24 đến 31-3, nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn.



 


Bánh mì Việt Nam công thức biến tấu trên tờ The Guardian.

Đây là giai đoạn 1 của chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực” TP Hồ Chí Minh do Sở Du lịch thành phố phối hợp các đơn vị Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Google thực hiện.

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ. Theo đó, Sở Du lịch phối hợp nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được giới thiệu lần đầu, ngày 24-, trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Các chương trình như "mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu "Ông Bầu” vào ngày 24-3; chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn”, như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng diễn ra đồng loạt trong tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn, như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi… đều có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Ngoài ra, các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’HenNiê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Đầu bếp Jack Lee, Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu "bánh mì sốt gừng” - bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn. Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế đều chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn.

Đặc biệt, Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà, không cần ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng thông điệp "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, "I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình.

TheoNhanDan


Các tin khác


Khám phá vẻ đẹp hang Sửng Sốt

(HBĐT) - May mắn có dịp trở lại thành phố du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi dịch Covid-19 tạm thời được đẩy lùi, tôi được một người bạn là người dân bản địa dẫn đi thăm quan vịnh Hạ Long. Nơi được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. 

Huyện Lạc Thủy khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid-19

(HBĐT) - Du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế huyện Lạc Thủy có nhiều lợi thế, đặc biệt là du lịch tâm linh. Đây cũng được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Lạc Thủy cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Thu hút đầu tư phát triển du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hồ Hòa Bình là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, có nhiều đảo nhỏ kỳ vĩ và cũng rất đỗi thơ mộng, được ví là Hạ Long trên cạn của tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thể để phát triển các loại hình du lịch, như du lịch văn hóa - lịch sử, sinh thái, tâm linh. 

Trang viên Đồng Gội - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

(HBĐT) - Trang viên Đồng Gội thuộc xã Hòa Sơn (Lương Sơn) nằm trên một sườn đồi, cạnh những bản làng xinh đẹp được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, đồi cây bát ngát đang là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. 

“Thị trấn ma” thời trung cổ chìm dưới đáy hồ sẽ xuất hiện trở lại

Một "thị trấn ma" thời trung cổ có thể sớm xuất hiện từ đáy hồ ở Tuscany, Italy. Đó là lần đầu tiên ngôi làng đổ nát nhìn thấy ánh sáng ban ngày sau 27 năm.

7 quốc gia cấp tiền cho khách tới du lịch sau COVID-19

Một vài quốc gia và điểm đến đã quyết định triển khai sáng kiến mới nhằm tái khởi động ngành du lịch và lôi kéo du khách nước ngoài quay trở lại sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục