Khu di tích lịch sử Đền Hùng vừa ra thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, từ ngày 29-3 đến hết ngày 15-4, để phòng, chống dịch Covid-19.


Sân trung tâm lễ hội không một bóng người.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, như: chụp ảnh, vận chuyển khách tham quan bằng xe điện; dịch vụ bán hàng (ăn uống, nước giải khát, đồ lưu niệm, vui chơi, giải trí). Các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm tự trông coi, bảo vệ hàng hóa tại quầy; thường xuyên kiểm tra hệ thống mạng lưới điện, đề phòng cháy nổ...

Cùng với đó, các đơn vị chức năng liên quan thường xuyên phối hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện. Ban Quản lý khu di tích cũng bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn theo đúng tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ đã chấp hành nghiêm yêu cầu của thông báo. Theo một số chủ ki-ốt bán hàng lưu niệm tại trục hành lễ, nếu có bán hàng cũng không có khách mua, vì từ sáng đến 17 giờ ngày 30-3, chỉ có khoảng 40 - 50 du khách về dâng hương. Tại các Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng, Đền Giếng và các điểm di tích khác, lượng du khách về dâng hương rất thưa thớt, nhóm đông nhất cũng chỉ 5 - 6 người và mọi người đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng mong muốn đồng bào và du khách thập phương cần chấp hành nghiêm những quy định trong phòng, chống dịch, không nhất thiết phải dâng hương lên các Vua Hùng vào dịp giỗ này mà có thể về Đền Hùng dâng hương khi dịch đã được hoàn toàn kiểm soát và an toàn.

Một số hình ảnh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, sáng nay, 31-3 (mùng 8 tháng 3 âm lịch).

Đền Thượng trống trải.

Đền Hạ và chùa Thanh Quang chỉ có hai du khách thăm viếng.

Các hàng quán đóng cửa, tạm dừng kinh doanh đến hết ngày 15-4.

Bãi đỗ xe trung tâm vắng vẻ.


 TheoNhandan điện tử

Các tin khác


Vực dậy ngành công nghiệp không khói sau mùa dịch Covid-19

(HBĐT) - Có tiềm năng, lợi thế, có sự quan tâm đầu tư đúng mức, du lịch tỉnh đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, trong vòng xoáy của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã chịu tổn thất khá nặng nề.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào "cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Rục rịch các gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở vùng đất Mường Thàng

(HBĐT) - Cùng với hoạt động du lịch mở cửa trở lại kể từ dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các điểm đến trên địa bàn huyện Cao Phong tiếp tục thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm. Theo thống kê 4 tháng đầu năm 2020, huyện đón 114.598 lượt khách du lịch, trong đó có 92 lượt khách quốc tế, 114.506 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 19,3 tỷ đồng.

Ghé thăm những khu chợ trên đảo Phú Quốc

(HBĐT) - Đã trở thành điểm nhấn của tỉnh Kiên Giang bấy lâu nay, đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với phong cảnh đẹp, là điểm du lịch hấp dẫn du khách đến thăm quan. Có lẽ, ai đến đây dù chỉ một lần cũng sẽ ấn tượng ít nhiều. Nhưng không chỉ có vậy, đảo Phú Quốc còn hấp dẫn du khách bởi những khu chợ thương mại hay dân dã xen lẫn nhau. Và khi đã đặt chân đến đây, thì một chuyến khám phá các ngôi chợ trên đảo sẽ vô cùng thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục