(HBĐT) - Huyện Lạc Thủy đã hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực tham gia đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ.



Nhà tưởng niệm người có công và cán bộ công nhân nhà máy tin tiền đầu tiên của chính quyền cách mạng Việt Nam được đầu tư là điểm đến cho khách thăm quan du lịch.

5 năm qua (từ năm 2015 đến nay), đã có 10 công trình hạ tầng du lịch với tổng mức đầu tư 451,9 tỷ đồng, trong đó có một số công trình quan trọng như: Hạ tầng du lịch huyện Lạc Thủy, Nhà tưởng niệm người có công và cán bộ công nhân Nhà máy in tiền đầu tiên của chính quyền cách mạng Việt Nam, Trường Cán bộ dân tộc miền Nam, xây dựng và nâng cấp hạ tầng khu du lịch chùa Tiên….

Trên địa bàn huyện cũng đón nhận nhiều dự án đầu tư phát triển du lịch như: Dự án tổ hợp sinh thái nghỉ dưỡng Đồng Tâm, dự án du lịch sinh thái làng Đá Bạc, dự án cáp treo Hương Bình, xã Phú Nghĩa…. Huyện đã xây dựng chương trình hành động kích cầu du lịch gắn với phát triển dịch vụ, triển khai đề án phát triển du lịch huyện Lạc Thủy giai đoạn 2013-2020; thực hiện các giải pháp cụ thể liên kết chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng các tour, tuyến du lịch, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển các ngành dịch vụ phụ trợ cho hoạt động du lịch, hình hành các ngành nghề truyền thống như: chế tác đá cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ, sản xuất các sản phẩm đặc sắc của địa phương để tạo sức hấp dẫn cho du khách.


P.V


Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục