(HBĐT) - Trong những ngày nắng nóng oi bức, các thác nước tự nhiên nổi tiếng như: thác Trăng, thác Mu luôn là địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh đến thăm quan dịp cuối tuần.


Thác Trăng, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) cũng hút khách trong ngày nắng nóng.

Thác Mu, xã Tự Do (Lạc Sơn) - danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp sau nhiều tháng "ngủ đông” thì nay, những dòng nước lại tung bọt trắng xóa trên những bậc thác cao giữa đại ngàn hùng vĩ. Sau thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, thác Mu bắt đầu nhộn nhịp, trở thành địa điểm để người dân địa phương và du khách gần, xa lui tới trong những ngày nắng nóng đầu hè. So với năm ngoái, hành trình về khám phá thác Mu năm nay thuận lợi hơn nhiều, khi tuyến đường về xã vùng cao này đã được bê tông hóa. Đi trên con đường thuận lợi, du khách có thời gian ngắm cảnh sắc xung quanh, dừng chân chụp ảnh những bông hoa sim tím khoe sắc bên đường. Cảnh quan thác Mu cũng có nhiều đổi thay, vẫn là thác nước hùng vĩ, nhưng lối lên xuống được xây dựng thuận lợi, dưới chân thác có cầu bắc ngang bằng bê tông, tạo thuận lợi cho du khách đi lại, ngắm nhìn dòng thác. 

Đi tắm thác vào ngày cuối tuần, anh Bùi Văn Việt, xã Gia Mô (Tân Lạc) cùng nhóm bạn 6 người phải chen chúc mãi mới xuống đến chân thác. Sau hành trình gần 40 km đi xe máy, anh Việt và nhóm bạn vui mừng khi được hòa mình vào dòng nước mát lạnh giữa đại ngàn hùng vĩ. Sau khi tắm thác, cũng như nhiều du khách khác, nhóm anh Việt dùng bữa trưa ở lán ngay phía trên thác, với các món ăn dân dã như: ốc núi, cua núi, thịt gà ri bản địa. "2 năm trước, tôi cũng đã có dịp lên thác Mu và rất ấn tượng với cảnh sắc nơi đây. Năm nay trở lại, đường không còn ổ voi, ổ gà gồ ghề như trước, mà đã được cứng hóa nên đi lại dễ dàng. Các dịch vụ phục vụ du khách cũng ngày càng phát triển, đồ ăn đều là những đặc sản của núi rừng, giá bán hợp lý” - anh Việt chia sẻ. 

Chị Bùi Thị Him, Chi hội trưởng Chi hội Du lịch sinh thái cộng đồng Ngọc Sơn – Ngổ Luông cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đến ngày 30/4, thác Mu mới bắt đầu mở cửa đón khách. Đến nay, thác Mu đã đón gần 6.000 lượt khách. Hiện, bà con đều đã khôi phục các dịch vụ ăn uống, lưu trú, văn nghệ để phục vụ du khách thăm quan thác Mu. Đến thác Mu, du khách không chỉ được tắm thác, mà còn được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Khu bảo tồn thiên nhiên Ngổ Luông – Ngọc Sơn; tìm hiểu văn hóa của người Mường ở các bản làng, ngắm ruộng bậc thang, thưởng thức các loại rau rừng, đặc sản theo mùa ở địa phương. 

Không nằm cùng độ cao với thác Mu, thác Trăng, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) cũng là thác nước tự nhiên hút khách trong những ngày hè từ nhiều năm nay. Thác Trăng cách trung tâm huyện Tân Lạc khoảng 10 km, có tỉnh lộ 436 chạy qua, nên hành trình đến khám phá thác khá thuận lợi. Với 1 thác chính, 2 thác phụ, thác Trăng chảy giữa khu ruộng bậc thang trù phú, với những mái nhà sàn thấp thoáng, tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Từ đầu tháng 5 đến nay, ngày nào thác Trăng cũng có khách đến tắm. Đồng chí Bùi Văn Thông, công chức Văn hóa xã Nhân Mỹ cho biết: Vào những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách tới thác từ vài trăm đến cả nghìn lượt người. Bà con địa phương cũng đã mở các quán bán nước giải khát để phục vụ du khách. Tuy nhiên, do thác Trăng vẫn chưa được khai thác du lịch, nên các dịch vụ mang tính tự phát; du khách đến tắm thác cũng chưa nêu cao ý thức bảo vệ cảnh quan, còn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường. 

Ngoài thác Trăng (Tân Lạc), thác Mu (Lạc Sơn), ở các địa phương trong tỉnh còn những thác nước nổi tiếng, là địa điểm thu hút du khách trong những ngày hè nóng nực, như: thác Gò Lào (Mai Châu), Cửu thác Tú Sơn (Kim Bôi). Với làn nước mát lạnh, cảnh sắc còn hoang sơ, những thác nước tự nhiên là địa điểm không thể bỏ qua trong những ngày hè oi ả, nắng nóng. 

Viết Đào

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục