Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch thực tế bị ngừng trệ, nhiều trang web nổi tiếng về du lịch đã giới thiệu cho du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng bằng hình thức du lịch ảo.

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng được đưa vào tốp 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới

Cụ thể, trang báo nổi tiếng The Guardian (Anh) vừa giới thiệu những tour du lịch thiên nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng máy tính hay điện thoại thông minh.

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) đã được tờ báo nổi tiếng này đưa vào tốp 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới.

Việc du lịch đến hang Sơn Đoòng qua công nghệ thực tế ảo được hiện thực hóa bởi công trình của National Geographic.

Sơn Đoòng 360 nguyên bản là một dự án của National Geographic nhằm bảo tồn hang động dưới dạng kỹ thuật số. Sau đó, thành quả này được tiếp tục sử dụng cho mục đích quảng bá du lịch.

Tour du lịch ảo này sẽ đưa người tham quan đi theo hành trình được tạo ra từ hình ảnh 360 độ, kết hợp cùng các hiệu ứng âm thanh phù hợp với từng cảnh quan.

Lịch trình đi xuyên qua các hang động đầy ánh sáng và những khu rừng sâu khổng lồ. Với hình ảnh chân thực, độ nét cao, người tham quan có thể tự do phóng to các chi tiết địa chất của hang động cũng như hệ động vật, thực vật.

Trong tốp 10 tour du lịch ảo do The Guardian bình chọn còn có các địa điểm: Grand Canyon và Vườn quốc gia Yosemite (Mỹ); đỉnh Everest (Nepal); tour chiêm ngưỡng cực quang ở một số quốc gia Bắc Âu, Nga và Canada; Vườn quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc); Giant Causeway (Bắc Ireland); sông băng Perito Moreno (Argentina); đảo Ambrym thuộc quần đảo Vanuatu; sa mạc Namib (Namibia).

 

Theo Chinhphu.vn


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục