(HBĐT) - Trang viên Đồng Gội thuộc xã Hòa Sơn (Lương Sơn) nằm trên một sườn đồi, cạnh những bản làng xinh đẹp được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, đồi cây bát ngát đang là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. 

 


Trang viên Đồng Gội, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đến với trang viên, du khách được hòa mình với thiên nhiên trong lành, trải nghiệm cuộc sống thôn quê thuần khiết. Những món ăn được chế biến hoàn toàn từ nguồn nông sản sạch, tự cung tự cấp của trang viên. Đặc biệt, du khách sẽ được hòa mình thư thái trong nguồn nước khoáng chung mạch với nguồn khoáng nóng Kim Bôi đã được các chuyên gia thẩm định.

Trang viên Đồng Gội cách trung tâm TP Hà Nội gần 40 km về phía Tây, cách TP Hòa Bình khoảng 30 km về phía Đông. Khu nghỉ dưỡng bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013. Trang viên rộng 3,6 ha, là một quần thể gồm những trang viên nhỏ trên một sườn đồi thấp xen kẽ những đồng lúa, vườn cây, con suối… Nơi đây, hiện có 20 phòng nghỉ cao cấp nằm trong 4 biệt thự riêng biệt. Phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, quan tâm tới sự riêng tư, tĩnh lặng, chan hòa với thiên nhiên.

Anh Vũ Minh Tùng, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: Vào dịp cuối tuần, tôi thường đưa gia đình về nghỉ tại trang viên Đồng Gội. Tại đây, gia đình tôi có nhiều lựa chọn để trải nghiệm như: nghỉ ngơi thư giãn, tập thiền, bơi trong các bể bơi khoáng nóng, hay đạp xe quanh trang viên để tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương. Ngoài ra, 2 cháu nhỏ nhà tôi có thể trải nghiệm làm nông nghiệp như chăm sóc rau, trồng cây, câu cá hay học chế biến những món ăn từ những nông sản hữu cơ. Thời tiết ở đây rất mát mẻ, trẻ con có thể thoải mái vui chơi mà không sợ nắng nóng. Nghỉ dưỡng ở trang viên Đồng Gội, gia đình tôi như được sống tại quê hương mình, không gian thôn quê, môi trường trong lành, người dân thân thiện, hòa đồng…

Trong không gian yên tĩnh, du khách có thể thả mình vào bể bơi 4 mùa với nước khoáng tự nhiên nằm sâu hàng trăm mét dưới lòng núi. Trang viên sử dụng công nghệ xử lý ozon, không sử dụng hóa chất nên rất an toàn cho sức khỏe. Đây cũng chính là nguồn nước chính để sử dụng cho sinh hoạt, bể bơi, cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp của trang viên. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm spa trị liệu bằng thảo dược, phòng xông hơi, sân tennis…

Có lẽ, mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ chính là điểm nhấn đặc biệt để thu hút khách du lịch khi nghỉ dưỡng tại trang viên. 2/3 diện tích của trang viên được dành để sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Ông chủ của trang viên đã đầu tư xây dựng nhà lưới, hệ thống tưới tự động, chuồng trại để phục vụ sản xuất. Những vườn rau hữu cơ bốn mùa xanh tốt với đủ các loại như: rau muống, rau cải, mồng tơi, quả đậu… Trong chuồng là gà, lợn; dưới ao là cá, vịt... Bởi vậy, quanh năm trang viên không lo thiếu thực phẩm để chế biến những món ăn đặc sản thiết đãi du khách. Bên cạnh đó, trang viên còn sử dụng hệ thống xử lý nước thải đa ngăn lọc, đảm bảo nguồn nước thải ra môi trường an toàn. Trang viên sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời là chính, chiếm 70% lượng điện tiêu thụ mỗi năm. Sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời cũng là định hướng bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên mà trang viên Đồng Gội hướng đến lâu dài.

Ngoài ra, trang viên Đồng Gội luôn quan tâm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa người Mường. Trang viên xây dựng khu bảo tàng văn hóa Mường quy mô, đồ sộ. Tại khu bảo tàng, khách du lịch có thể tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa người Mường thông qua đồ đạc, trang phục, công cụ sản xuất… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức ẩm thực phong phú của người Mường như: thịt lợn rừng, rau đồ, xôi nếp nương, gà đồi, cơm lam, cá nướng… Khi màn đêm buông xuống, bên ánh lửa bập bùng, du khách cùng những cô gái Mường duyên dáng tay trong tay hát các làn điệu dân ca Mường, nhảy sạp, uống rượu cần…

Thu Thủy

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục