Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.   


Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Dĩa (Phú Yên) trong những ngày này (ảnh: K.T)

Sau hai tháng phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không.

Kích cầu thị trường nội địa

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và việc chưa mở cửa cho khách quốc tế dự báo ngành du lịch Việt Nam đứng trước một năm "thất bát” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa, cùng với sự góp sức của nhiều bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, đang đem đến cho ngành du lịch những kết quả khả quan.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau hai tháng phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi rõ rệt. Công suất phòng lưu trú đã tăng 50-60% vào giữa tuần và tăng 80-90% vào cuối tuần. Lượng khách nội địa trong tháng 6/2020 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5/2020.

Trang tin tức du lịch Skift của Mỹ nhận định ngành du lịch Việt Nam đã vực dậy mạnh mẽ sau dịch, vượt qua cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Còn hãng tin Bloomberg đánh giá "Việt Nam đã thoát khỏi bẫy du lịch COVID-19”, trở thành một trường hợp đặc biệt trên thế giới khi sớm mở cửa du lịch nội địa và phục hồi nhanh chóng.

Một bài báo trên Reuters cũng cho biết Việt Nam và New Zealand là hai quốc gia kiểm soát tốt COVID-19 nhưng hậu dịch bênh này thì Việt Nam đã làm tốt hơn New Zealand trong chiến dịch phục hồi du lịch. Theo Reuters, nếu New Zealand chờ đợi vào tăng lượng khách du lịch nước ngoài thì Việt Nam đã nhanh nhạy hơn khi tung ra chương trình kích cầu chính du khách trong nước.

Hàng không tạo "đòn bẩy” tăng khách du lịch

Nói về sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, không thể không nói đến vai trò của ngành hàng không. Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Chỉ tính riêng Vietjet, hãng này đã ký hàng loạt thỏa thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa… đồng thời cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch "Bao la Việt Nam-Bay xanh cùng Vietjet.”

Vietjet và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019-2021 và đang hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.”

Hãng tin Reuters cho rằng, du lịch bằng đường hàng không là một phương thức vận tải phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, các các hãng hàng không Việt Nam đã mở thêm nhiều tuyến bay, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Trang tin tức hàng không Aviation Voice khẳng định, du lịch Việt Nam phục hồi nhờ vào nỗ lực của Chính phủ cùng các hãng hàng không và ngành du lịch trong việc tích cực đưa ra các gói kích cầu du lịch nội địa.

Theo Aviation Voice, các hãng hàng không như Vietjet đã mạnh tay giảm giá vé, thu hút được một lượng khách lớn cho ngành du lịch, đồng thời góp phần giúp hãng lấp đầy ghế trên các chuyến bay nội địa, phục hồi 100% công suất khai thác.

Với diễn biến của thị trường thời gian qua cộng với thông tin từ các công ty lữ hành, dự báo lượng khách du lịch nội địa trong tháng 7-8 và các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, nếu được hỗ trợ thêm những chính sách mới để hoạt động tốt nhất sau đại dịch, các hãng hàng không sẽ tiếp tục góp phần vực dậy ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế trong năm nay./.


Theo TTXVN

Các tin khác


Các di sản UNESCO ở 71 quốc gia vẫn đóng cửa vì đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới, cuộc khảo sát do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) thực hiện đến hết ngày 20-7 cho thấy, hiện 71 quốc gia vẫn đóng cửa hoàn toàn các khu vực Di sản thế giới của UNESCO.

Chú trọng liên kết phát triển sản phẩm du lịch

(HBĐT) - Hoạt động liên kết phát triển trong những năm qua được tỉnh chú trọng, góp phần khai thác tiềm năng du lịch, đẩy nhanh các chỉ tiêu về khách du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, nguồn nhân lực du lịch, phát triển KT-XH các địa phương. 

Đưa hình ảnh hồ Hòa Bình đến với muôn phương

(HBĐT) - Tiếp tục thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá về hình ảnh, sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai có hiệu quả trang thông tin điện tử du lịch thông minh… Đó là những phần việc được ngành VH-TT&DL lên kế hoạch thực hiện trong thời gian tới nhằm xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch hút khách.

Sức hút du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Huyện Đà Bắc có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, nổi bật là hồ Hòa Bình thơ mộng với nhiều đảo lớn, nhỏ. Ẩn mình giữa núi rừng, sông nước là những xóm, bản của đồng bào các dân tộc: Mường, Dao, Tày. Đó là tiềm năng, thế mạnh để Đà Bắc phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Covid-19 tái phát, xu hướng hủy tour có thể tăng trong thời gian tới

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, việc xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương đã gây ra xu hướng hủy tour, không đặt tour mới và xu hướng này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, giai đoạn 2020-2025

(HBĐT) - Ngày 29/7, UBND tỉnh họp trực tuyến với UBND TP Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Tây Bắc mở rộng về công tác phối hợp tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh ta. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành: VH-TT&DL, KH&ĐT, Công Thương, TT&TT, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục