Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.   


Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Dĩa (Phú Yên) trong những ngày này (ảnh: K.T)

Sau hai tháng phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không.

Kích cầu thị trường nội địa

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và việc chưa mở cửa cho khách quốc tế dự báo ngành du lịch Việt Nam đứng trước một năm "thất bát” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa, cùng với sự góp sức của nhiều bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, đang đem đến cho ngành du lịch những kết quả khả quan.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau hai tháng phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi rõ rệt. Công suất phòng lưu trú đã tăng 50-60% vào giữa tuần và tăng 80-90% vào cuối tuần. Lượng khách nội địa trong tháng 6/2020 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5/2020.

Trang tin tức du lịch Skift của Mỹ nhận định ngành du lịch Việt Nam đã vực dậy mạnh mẽ sau dịch, vượt qua cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Còn hãng tin Bloomberg đánh giá "Việt Nam đã thoát khỏi bẫy du lịch COVID-19”, trở thành một trường hợp đặc biệt trên thế giới khi sớm mở cửa du lịch nội địa và phục hồi nhanh chóng.

Một bài báo trên Reuters cũng cho biết Việt Nam và New Zealand là hai quốc gia kiểm soát tốt COVID-19 nhưng hậu dịch bênh này thì Việt Nam đã làm tốt hơn New Zealand trong chiến dịch phục hồi du lịch. Theo Reuters, nếu New Zealand chờ đợi vào tăng lượng khách du lịch nước ngoài thì Việt Nam đã nhanh nhạy hơn khi tung ra chương trình kích cầu chính du khách trong nước.

Hàng không tạo "đòn bẩy” tăng khách du lịch

Nói về sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, không thể không nói đến vai trò của ngành hàng không. Chính các hãng hàng không đã tạo "đòn bẩy" tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Chỉ tính riêng Vietjet, hãng này đã ký hàng loạt thỏa thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa… đồng thời cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch "Bao la Việt Nam-Bay xanh cùng Vietjet.”

Vietjet và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019-2021 và đang hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.”

Hãng tin Reuters cho rằng, du lịch bằng đường hàng không là một phương thức vận tải phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, các các hãng hàng không Việt Nam đã mở thêm nhiều tuyến bay, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Trang tin tức hàng không Aviation Voice khẳng định, du lịch Việt Nam phục hồi nhờ vào nỗ lực của Chính phủ cùng các hãng hàng không và ngành du lịch trong việc tích cực đưa ra các gói kích cầu du lịch nội địa.

Theo Aviation Voice, các hãng hàng không như Vietjet đã mạnh tay giảm giá vé, thu hút được một lượng khách lớn cho ngành du lịch, đồng thời góp phần giúp hãng lấp đầy ghế trên các chuyến bay nội địa, phục hồi 100% công suất khai thác.

Với diễn biến của thị trường thời gian qua cộng với thông tin từ các công ty lữ hành, dự báo lượng khách du lịch nội địa trong tháng 7-8 và các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, nếu được hỗ trợ thêm những chính sách mới để hoạt động tốt nhất sau đại dịch, các hãng hàng không sẽ tiếp tục góp phần vực dậy ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế trong năm nay./.


Theo TTXVN

Các tin khác


Hòa Bình chung tay kích cầu du lịch nội địa

(HBĐT) - Nhận định du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất trước "cơn bão” Covid-19, song đây cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh chóng để lấy lại đà tăng trưởng, Bộ VH-TT&DL đã phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Hưởng ứng chương trình, Hòa Bình đã nhập cuộc với nhiều hoạt động cụ thể để chung tay kích cầu du lịch nội địa.

Sức hút du lịch Mường Động

(HBĐT) - Kim Bôi - Mường Động, 1 trong 4 vùng Mường lớn của tỉnh đang sở hữu những tài nguyên du lịch riêng có. Đó là vùng đất tươi đẹp, phong cảnh mộng mơ, thiên nhiên ban tặng nguồn suối khoáng nóng vô tận, được ví như vàng trắng, rất tốt cho sức khỏe con người. Đây là những điều kiện lý tưởng để Kim Bôi phát triển các loại hình du lịch, sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng và tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Mường.

Khai thác tiềm năng du lịch tâm linh, không gian văn hóa Mường

(HBĐT) - Cao Phong - vùng đất Mường Thàng giàu bản sắc văn hóa truyền thống, còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc dân tộc, là một phần trong nền Văn hóa Hòa Bình, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa gắn với quá trình đấu tranh của dân tộc, đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch

(HBĐT) - Hiện nay, du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trong đó xác định yếu tố con người đóng vai trò đặc biệt quan trọng, trong những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Hà Giang công bố nhiều chương trình kích cầu du lịch

Tỉnh Hà Giang vừa công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong đó có nhiều hoạt động như giới thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang tại TP Hồ Chí Minh, chương trình du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang- Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục