(HBĐT) - Với tiềm năng, lợi thế về văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên cùng sự quan tâm đầu tư phát triển du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng được du khách biết đến và lựa chọn là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

 


Nhân viên Mai Châu Hideaway đón tiếp khách du lịch nước ngoài

Các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh hiện phát triển khá mạnh mẽ, với nhiều điểm, khu, tour, tuyến du lịch có chất lượng, dịch vụ tốt, mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến các loại hình: du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm… 

Được ví như "Vịnh Hạ Long” trên núi với những hòn đảo lớn nhỏ nổi giữa dòng nước sông Đà xanh trong, thơ mộng, hồ Hòa Bình đang là điểm đến hấp dẫn đối với những ai muốn khám phá vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Đến đây, du khách được ngồi thuyền thăm đền Chúa Thác Bờ, đền Lê Lợi, động Thác Bờ, hang Miếng, công viên nước nổi... Bên cạnh đó, du khách nên ghé qua đảo Dừa, đảo Cối xay gió, đến thăm các bản du lịch cộng đồng nằm ven hồ như: xóm Bích Trụ, xóm Ké, xóm Đức Phong, bản Ngòi… tìm hiểu văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân địa phương, trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao dưới nước… mang lại sự thú vị cho du khách.

Nếu như hồ Hòa Bình được ví như "Vịnh Hạ Long” trên núi, thì vùng đất "chén vàng" Kim Bôi được thiên nhiên ưu đãi nguồn nước khoáng dồi dào, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần tại điểm suối khoáng Kim Bôi. Trên địa bàn còn có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như: Serena Resort Kim Bôi (xã Sào Báy), khu du lịch An Lạc (xã Vĩnh Đồng)… Tại đây, du khách có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước khoáng nóng Kim Bôi, tham gia các hoạt động giải trí chất lượng cao, đa dạng. Ngoài ra, Kim Bôi còn có các điểm du lịch hút khách trong dịp hè như: Cửu thác Tú Sơn, thác Tiên, thác hồ Âu Cơ, thác Bạc - Long Cung.

Một điểm du lịch không thể không nhắc đến trong bản đồ du lịch Hòa Bình là thung lũng Mai Châu với vẻ đẹp thiên nhiên, nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc miền núi, cung đường uốn lượn, những điểm săn mây độc đáo. Nếu mùa đông, Mai Châu thu hút du khách bởi không khí se lạnh, hoa đào, hoa mận nở trắng thì mùa hè, nơi đây hấp dẫn du khách trải nghiệm khí hậu trong lành, mát mẻ, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa, cùng nhiều trải nghiệm thú vị... Ngoài các điểm du lịch cộng đồng nhận được sự hài lòng của du khách như bản Lác (xã Chiềng Châu), Pom Coọng (thị trấn Mai Châu), Mai Hịch, Hang Kia - Pà Cò…, trên địa bàn có một số khách sạn nghỉ dưỡng nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn lưu trú là Mai Châu Ecolodge, Mai Châu Hideaway, khu du lịch sinh thái Ba Khan… 

Đồng chí Đặng Tuấn Hùng, Trưởng Phòng Du lịch (Sở VH-TT&DL) cho biết: Những năm gần đây, tỉnh đã quan tâm thu hút các nhà đầu tư để phát triển du lịch, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các loại hình du lịch, góp phần xây dựng Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn. Hiện, trên địa bàn tỉnh có nhiều khu, điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng… được các công ty lữ hành đánh giá cao và là địa điểm hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch của tỉnh cũng chịu tác động không nhỏ. Để đưa ngành du lịch khôi phục, phát triển trở lại, Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh đã tổ chức phát động kích cầu du lịch nội địa hưởng ứng "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với thông điệp: "Hòa Bình là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”, mong muốn được đón, phục vụ du khách thập phương đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; xây dựng, triển khai, công bố các gói kích cầu du lịch, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý, kèm theo những ưu đãi dành cho du khách. Qua đó, lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch tăng đáng kể. Đến nay, toàn tỉnh đã đón trên 892 nghìn lượt khách, trong đó có trên 128 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch 684 tỷ đồng, đạt 67,2% so với cùng kỳ, đạt 27,3% kế hoạch năm.


Đỗ Hà

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục