(HBĐT) - Ngày 24/4, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã tổ chức đoàn làm việc nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh du lịch tại một số điểm du lịch của huyện Mai Châu.


Đoàn nắm bắt tình hình kinh doanh du lịch tại Khu du lịch sinh thái Mai Châu Hideaway, xã Sơn Thủy (Mai Châu).

Hiện nay, khi dịchCovid-19 được kiểm soát, hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện trở lại bình thường. Đây cũng là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của tỉnh. Trong 3 tháng đầu năm, huyện đón gần 93.000 lượt khách đến thăm quan, du lịch, trong đó có 543 khách quốc tế, trên 92.000 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 75,9 tỷ đồng.

Qua nắm bắt thực tế tại Khu du lịch sinh thái Ba Khan Village, Khu du lịch sinh thái Mai Châu Hideaway, chất lượng kinh doanh dịch vụ, việc chuẩn bị các điều kiện đón khách và thực hiện các giải pháp xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn được các điểm, khu du lịch thực hiện tốt. Lượng khách đến thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao kể từ đầu tháng 4. Đoàn đã có một số ghi nhận và lưu ý song song với việc triển khai các chương trình nhằm kích cầu du lịch, các điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn cần theo dõi sát diễn biến, chủ động phòng, chống và kịp thời kích hoạt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh nếu xảy ra tình huống dịchCovid-19 phức tạp trở lại.

 

Bùi Minh


Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục