(HBĐT) - Nếu không chủ động đăng ký, tự đánh giá và kết nối an toàn Covid-19; không đảm bảo công tác an toàn trong phòng, chống dịch (PCD) sẽ không được đón khách lưu trú. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc hiện nay.


Khách sạn Hòa Bình, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) chủ động đăng ký, kết nối hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Bà Vũ Ánh Ngọc, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình (TP Hòa Bình) cho biết: Doanh nghiệp đã sớm chủ động đăng ký, tự đánh giá và kết nối hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia để đảm bảo phục vụ đón khách lưu trú trong điều kiện an toàn. Khách sạn Hòa Bình hiện đạt tiêu chuẩn 3 sao, có 50 phòng, đáp ứng nhu cầu 100 khách nghỉ. Đơn vị lưu trú đảm bảo tiện ích, giãn cách, không gian sân vườn thông thoáng. Đồ ăn, thức uống phục vụ được kiểm soát chặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi cũng là khách sạn đầu tiên đăng ký làm khu cách ly tập trung với mong muốn chung tay cùng cộng đồng PCD Covid-19.

Tại huyện Cao Phong, ngay khi có Văn bản số 759/SVHTTDL-QLDL, ngày 14/5/2021 của Sở VH-TT&DL về việc đôn đốc đăng ký, thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 của các cơ sở lưu trú, Phòng VH-TT huyện đã triển khai đôn đốc, yêu cầu các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở nghiêm túc thực hiện. Đồng chí Phạm Ngọc Nhất, Trưởng Phòng VH-TT huyện cho biết: Trên địa bàn không có khách sạn, có 19 nhà nghỉ thuộc thị trấn Cao Phong và các xã: Thu Phong, Tây Phong, Dũng Phong, Thung Nai, với tổng số 164 phòng. Ngoài 1 nhà nghỉ thuộc xã Thung Nai đang tạm dừng sửa chữa, các nhà nghỉ như: Sóc Nâu, Minh Châu, Thảo Nguyên thuộc thị trấn Cao Phong đã tiến hành các bước truy cập địa chỉ đăng ký, đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới của đơn vị.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 38 khách sạn với 1.573 phòng, 2.705 gường. Cụ thể, 8 khách sạn 3 sao với 682 phòng, 1.080 giường; 24 khách sạn 2 sao với 779 phòng, 1.460 giường; 6 khách sạn 1 sao với 112 phòng, 165 giường. Thực hiện phương châm "Toàn xã hội chung tay tích cực tham gia PCD Covid-19", có 5 khách sạn ở TP Hòa Bình, các huyện Yên Thủy, Lạc Sơn tự nguyện đăng ký làm khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 238 nhà nghỉ, 157 homestay du lịch cộng đồng; 9 điểm du lịch địa phương và 1 khu du lịch cấp tỉnh.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, tăng cường thực hiện các biện pháp PCD Covid-19, ngành đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL tại Công văn số 4159, ngày 9/11/2020 để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia. Bên cạnh đó, yêu cầu các Ban quản lý di tích, bảo tàng, Ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch xây dựng, tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn PCD Covid-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, khách thăm quan bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, người tham gia lễ hội, khách du lịch.

Ngoài các cơ sở đang tạm dừng hoạt động để cải tạo, sửa chữa hoặc tạm dừng đón khách để PCD Covid-19, các khách sạn, nhà nghỉ lưu trú tại các địa phương tích cực đăng ký, thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 theo "Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch" có trong hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia. Sau khi đăng ký thành công, các cơ sở lưu trú du lịch có thể giám sát công tác PCD Covid-19 thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn". Mặt khác, công bố mã QR tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ.


Bùi Minh


Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục