(HBĐT) - Cùng với Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên, đảo Bình Ba là một trong tứ Bình còn giữ được nhiều nét hoang sơ ở Nha Trang. Vùng biển nơi đây được cộng đồng ưa xê dịch ưu ái gọi tên "Maldives của Việt Nam" với làn nước biển xanh trong vắt và những bãi cát trắng tinh khôi trải dài.



Một góc đảo Bình Ba (Nha Trang) nhìn từ trên cao.

Bình Ba là đảo nhỏ, có diện tích khá khiêm tốn chỉ 3km2, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo cách thành phố Nha Trang 60km về phía Nam, với dân số chỉ khoảng 5.000 người. Trước đây, đảo Bình Ba vốn là cái tên xa lạ với du khách. Song từ năm 2015, nhiều người trẻ ưa xê dịch đã tìm đến đảo và ấn tượng mạnh về vùng đất hiền hòa cùng cư dân thân thiện này.

Nằm trong vùng vịnh Cam Ranh, Bình Ba án ngữ ngay cửa biển tạo nên bức bình phong che chắn. Nhờ vậy, vùng biển nơi đây luôn hiền hòa với làn nước trong vắt phản chiếu màu trời. Tại Bình Ba không khó để du khách có thể nhìn rõ những rặng san hô khoe mình dưới làn nước mát. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Quen với nơi ồn ào, đông đúc, khi được đắm mình vào cảnh sắc tuyệt vời của bãi biển nơi đây, bất kể ai cũng sẽ thấy tâm hồn xao động. Thiên nhiên thật biết cách chinh phục lòng người.

Đảo có 3 bãi biển đẹp nhất là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Tham quan đảo, đón bình minh, chào ngày mới là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ khi đến với biển. Và ở Bình Ba, địa chỉ thích hợp nhất cho hoạt động này là Bãi Chướng. Đây là 1 trong những nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, đến với Bình Ba, bạn được tận mắt thấy sự phong phú của các loại hải sản trên đảo. Từ cá, ghẹ, ốc, sò, tôm, cua, cầu gai… đâu đâu cũng tươi roi rói sẵn sàng mời gọi và làm hài lòng nhu cầu ẩm thực của khách du lịch.

Khu chợ gần Cầu Cảng là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn mua hải sản trực tiếp từ ngư dân. Bạn không cần phải trả giá vì đồ nào cũng tươi ngon và giá vừa phải. Nếu không kịp dậy sớm mua đồ ở đây, bạn có thể ghé khu nhà bè dọc trên cảng và sát biển, thực đơn của các quán này luôn có sẵn các món từ ốc nón, ốc mặt trăng, cá, mực, cho đến tôm hùm tươi xanh. Bình Ba là quốc đảo của tôm hùm với hàng trăm bè nuôi các loại khác nhau. Du lịch tại đây, bạn có thể thoải mái thưởng thức loại ẩm thực cao cấp này với mức giá rất phải chăng. Ở nơi khác, giá của tôm hùm khá "chát”, nhưng tại Bình Ba, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 800.000 - 1.200.000 đồng là có thể thoải mái thưởng thức loại hải sản đắt đỏ này.

Không thích chế biến sẵn, bạn có thể mua các loại hải sản về làm tiệc nướng nhâm nhi cùng bạn bè khi đêm xuống. Chủ nhà trọ sẽ sẵn lòng giúp bạn làm việc này. Bình Ba dân cư thưa thớt, quanh năm suốt tháng sống cùng thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ. Tính cách của người dân nơi đây cũng hiền hòa và nồng hậu như vùng biển họ sinh sống. Tất cả những điều đó đã tạo nên một Bình Ba mà bất cứ ai đã đến dù chỉ một lần cũng đều thương nhớ!.


Hải Yến

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục