(HBĐT) - UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 1184/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bình Thanh, tại xã Bình Thanh (Cao Phong).

Đồ án do Công ty CP Mora Group thực hiện có diện tích quy hoạch là 129.893,6m2 với mục tiêu đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng kinh doanh lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống. Xây dựng khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp đồng bộ, văn minh hiện đại, ổn định và phát triển lâu dài phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội. 

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan: Tận dụng địa hình tự nhiên, bố trí các khu chức năng phù hợp, hạn chế đào đắp, san nền. Tạo cảnh quan cây xanh, hoa viên xen kẽ, kết nối các khu chức năng. Trục cảnh quan là các trục giao thông chính, kết nối các khu lưu trú với các công trình thương mại dịch vụ. Điểm nhấn cảnh quan là công trình thương mại dịch vụ nằm ở phía Tây Nam của đồ án và khu vui chơi ngoài trời. Tổ chức giao thông và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật phù hợp với địa hình hiện trạng, tạo các điểm nhấn không gian xanh độc đáo riêng cho dự án. 

Về hình thức kiến trúc: Các công trình thương mại dịch vụ, thiết kế kiến trúc hiện đại, đường nét đơn giản. Các công trình lưu trú thiết kế hình thức kiến trúc phù hợp với cảnh quan xung quanh, mang bản sắc của khu nghỉ dưỡng. Toàn bộ các căn hộ lưu trú được xây dựng theo kỹ thuật chống cột, hạn chế tối đa việc san lấp. Chiều cao xây dựng các công trình đối với khu thương mại dịch vụ tối đa cao 5 tầng, khu biệt thự lưu trú cao tối đa 5 tầng.

Hệ thống giao thông được quy hoạch với lòng đường rộng từ 2 - 5m, kết hợp với các điểm dừng chân cho khách du lịch; có bố trí các điểm đỗ xe cho xe chuyên dùng chữa cháy rừng với các khoảng mở từ 1,5 - 21m, tổng chiều dài toàn tuyến 3.665m.

Về môi trường, đồ án đã chỉ ra các khu vực cần thu gom và xử lý nguồn phát thải là khu dịch vụ, nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, điểm đỗ xe và bể xử lý nước thải; có giải pháp trồng cây xanh, thảm cỏ tạo cảnh quan kết hợp các vị trí thu gom rác thải, phân loại tại nguồn trước khi đưa về khu xử lý theo quy định...

UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho UBND huyện Cao Phong chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công bố công khai đồ án quy hoạch để nhân dân trong khu vực biết và thực hiện. Công ty CP Mora Group chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện trong công tác công bố đồ án quy hoạch theo quy định. Sở Xây dựng, UBND huyện Cao Phong có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy hoạch theo quy định.

P.V(TH)

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục