(HBĐT) - Tại khu du lịch cộng đồng Mó Hém, xã Tiền Phong, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội thảo về giải pháp phát triển du lịch huyện. Dự hội thảo có đại diện tổ chức AOP tại Việt Nam, lãnh đạo các xã Tiền Phong, Hiền Lương, Cao Sơn và các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng.



UBND huyện Đà Bắc tổ chức hội thảo về giải pháp phát triển du lịch tại xã Tiền Phong. 

Theo Ban chỉ đạo du lịch huyện Đà Bắc, trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, các điểm du lịch hầu như không có khách nên ảnh hưởng lớn đến thu nhập và đời sống của những hộ gia đình làm du lịch. Hiện nay, toàn huyện có 13 hộ kinh doanh du lịch cộng đồng tại 3 xã Hiền Lương, Cao Sơn, Tiền Phong. Tuy nhiên, hệ thống vui chơi, giải trí cho khách du lịch còn đơn điệu, cơ sở thương mại, dịch vụ quy mô còn nhỏ, sản phẩm du lịch thiếu hấp dẫn chưa thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế và trong nước.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch như: Cần quan tâm, đầu tư để nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đến các khu du lịch cộng đồng; tăng cường tập huấn về nghiệp vụ nấu ăn, hướng dẫn lữ hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các khu du lịch, các sự kiện văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc dân tộc diễn ra trong năm tại địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc yêu cầu chính quyền UBND các xã cần phối hợp với các tổ chức, dự án để hỗ trợ người dân về công tác tập huấn. Trong thời gian tới, cần thực hiện tốt công tác phát triển du lịch gắn với bảo tồn không gian, cảnh quan tự nhiên, kiến trúc, bản sắc văn hóa các dân tộc trong cộng đồng dân cư; duy trì các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đã có, tiếp tục đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch mới, khai thác các sản phẩm du lịch về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, nghề thủ công truyền thống. Các hộ kinh doanh du lịch và nhân viên phục vụ, khách du lịch khi đến địa phương cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn chỉ đạo của chính quyền.


V.Đ

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục