Trong vài năm trở lại đây, làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải nằm dưới chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, đỉnh chóp nón cực Bắc Tổ quốc thuộc xã Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) luôn là điểm thu hút khách.

Từ khi được tỉnh Hà Giang đầu tư xây dựng thành làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển nông thôn mới, Lô Lô Chải trở thành một địa chỉ của du khách khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

Chú thích ảnh
Hệ thống hạ tầng giao thông tại làng Lô Lô Chải được được đầu tư, hoàn thiện.
Chú thích ảnh
Một trong những điểm thu hút khách là quán cà phê Cục Bắc do phía Nhật Bản hỗ trợ chỉnh trang, giữ lại nét truyền thống đặc trưng của người Lô Lô.
Chú thích ảnh
Điểm đáng chú ý tại đây là ngôi nhà cổ trình tường có tuổi đời trên 100 năm.
Chú thích ảnh
Du khách sẽ được thuyết minh viên tại đây giới thiệu bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Lô Lô.
Chú thích ảnh
Nhà văn hóa cộng đồng, một ngôi nhà được phục dựng giới thiệu nét văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Lô Lô.
Chú thích ảnh
Đồ nội thất trong nhà được phục dựng nguyên bản, sạch sẽ.
Chú thích ảnh
Theo Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Hà Giang, hiện tại làng Lô Lô Chải có hơn 10 nhà làm dịch vụ homestay.
Chú thích ảnh
Du khách có thể trải nghiệm đời sống của đồng bào nơi cực bắc của Tổ quốc.
 
Chú thích ảnh
Một trong những điều du khách muốn tìm hiểu là kỹ thuật xây nhà trình tường.
Chú thích ảnh
Một ngôi nhà trình tường của người dân.

  

Chú thích ảnh
Từ khi được quy hoạch phát triển du lịch, đời sống của đồng bào được nâng lên đáng kể.
Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục