(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Thời điểm hiện tại, nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh đã "cháy phòng”. Thị trường khách du lịch của tỉnh có tín hiệu sôi động trở lại và ngày càng gia tăng sức "nóng”.


Du khách tận hưởng kỳ nghỉ dịp 30/4 - 1/5 sớm trên hồ Hoà Bình tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu Hideaway thuộc xã Sơn Thủy (Mai Châu).

Lúc này rất ít cơ hội để "săn” được phòng nghỉ cho dịp 30/4 - 1/5 tại các khu, điểm du lịch, nhất là các khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái "hot” như Serena Resort Kim Bôi, Avana Retreat, Mai Châu Hideaway, Mai Châu Ecolodge… Chị Phạm Kiều Phương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ: Tôi lên kế hoạch và đặt phòng từ đầu tháng 2 mới có suất nghỉ cho cả gia đình tại khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi từ ngày 29/4 - 1/5. Rất nhiều bạn bè than thở không tìm được phòng dịp nghỉ lễ do chậm chân hơn trong việc book phòng. 

Du khách đang khó khăn trong việc đặt phòng nghỉ lưu trú không chỉ cho cao điểm dịp nghỉ lễ mà vào tất cả các ngày cuối tuần của tháng 4 và tháng 5 này. Anh Nguyễn Tuấn Tú, tổ 6, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) cho biết: Tôi đã liên hệ đến hàng chục khu, điểm du lịch của huyện Mai Châu, Kim Bôi để book phòng nghỉ cho 3 ngày (từ 22 - 24/4) nhưng tình trạng các khu,  điểm đều giống nhau là không còn phòng trống. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm ở các khu, điểm của huyện Lương Sơn, tôi mới đặt được phòng nhưng lịch trình phải rút ngắn bởi resort chỉ đáp ứng lưu trú cho kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm.

Nghỉ lễ sớm để tránh tình trạng "cháy phòng” là tâm lý của đa số du khách. Những resort, khu nghỉ dưỡng biệt lập, có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và tích hợp nhiều tiện ích là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khu du lịch hồ Hoà Bình, khu du lịch huyện Mai Châu, một số điểm đến của huyện Kim Bôi, Lạc Thủy, Lương Sơn và TP Hoà Bình đang phát huy lợi thế này. Có rất đông du khách đổ dồn về các khu, điểm du lịch mặc dù chưa đến dịp nghỉ lễ chính thức. Theo anh Đặng Văn Thành, Phó Tổng giám đốc kiêm quản lý khu nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu Hideaway, khu nghỉ dưỡng có 31 phòng lưu trú tiêu chuẩn đều đã kín phòng từ tháng 3 đến giữa tháng 5. Lúc này, khách nhóm nhỏ đi du lịch quy mô gia đình rất khó đặt được phòng. Hiện tại, đơn vị nhận khách tới lưu trú và trải nghiệm dịp hè.

Đồng chí Bùi Xuân Trường,  Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định: Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động du lịch của tỉnh nhộn nhịp trở lại, dự báo thiết lập "đỉnh” khách du lịch mới. Cùng thời gian này, hàng loạt các khu, điểm triển khai chương trình kích cầu du lịch, áp dụng ưu đãi để thu hút khách. Từ trung tuần tháng 3 đến nay, lượng khách trở lại các khu, điểm tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần. Tại nhiều điểm đến, khách sạn của tỉnh đã đạt tới giới hạn phục vụ, ra thông báo không nhận thêm khách. Hầu hết các cơ sở lưu trú, resort có công suất lấp đầy phòng từ 70 - 100%.

Lý giải cho việc khách tăng mạnh dịp trước, trong đợt nghỉ lễ, đồng chí Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng: Việc chính thức nối lại toàn bộ hoạt động du lịch như trước đại dịch Covid-19, chính sách mở cửa chào đón du khách trong điều kiện bình thường mới đã kích thích thị trường sôi động trở lại. Tâm lý người dân cũng thoải mái hơn, mạnh dạn cho các chuyến du lịch nội địa. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhân dịp này lên chương trình cho cán bộ, viên chức, người lao động được nghỉ ngơi. Ước tính với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, du khách đến tỉnh sẽ đạt 80% so với cao điểm năm 2019. Ngành du lịch tỉnh kỳ vọng sự tăng nhiệt của thị trường khách dịp 30/4 - 1/5 sẽ mang đến những khởi đầu ấn tượng cho chương trình du lịch chào hè 2022.    

Bùi Minh



Các tin khác


Huyện Cao Phong đa dạng các sản phẩm du lịch vùng lòng hồ

Bên cạnh loại hình du lịch cộng đồng, các xã vùng lòng hồ thuộc huyện Cao Phong là Thung Nai, Bình Thanh có nhiều tiềm năng về địa lý, tự nhiên và môi trường phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Nơi đây còn có điểm du lịch tâm linh thu hút du khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh, nhất là vào dịp đầu năm.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Điểm đến hấp dẫn

Cách Hà Nội khoảng 150km Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vừa là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, vừa là cầu nối du lịch thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh vùng Tây Bắc, được đánh giá là một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch "Qua miền Tây Bắc” trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 6.

Đẩy nhanh tiến độ khu du lịch Robinson - cần hỗ trợ từ cơ quan chức năng

Thời gian qua, dự án khu du lịch thiên nhiên Robinson được cho là chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thay đổi về quy mô dự án. Để dự án sớm đưa vào hoạt động rất cần sự vào cuộc hỗ trợ từ các cấp chính quyền cũng như sự tích cực hơn nữa của chủ đầu tư.

Xây dựng các điểm đến thu hút du khách trên vùng hồ Đà Bắc

Nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Hoà Bình, các xã vùng lòng hồ thuộc huyện vùng cao Đà Bắc giàu tiềm năng phát triển du lịch, điểm nhấn là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục