(HBĐT) - Chỉ còn ít giờ nữa, chương trình trải nghiệm bay dù lượn với chủ đề "Trời mây xứ Mường”, "Bay trên sông Đà mừng ngày hội thống nhất” sẽ diễn ra tại xã Quang Tiến (TP Hòa Bình).  Du khách và Nhân dân đang háo hức đón đợi sự kiện này. Đây cũng là lần đầu tiên, TP Hòa Bình tổ chức, thực hiện một hoạt động độc đáo và hấp dẫn, chào mừng tỉnh đăng cai môn xe đạp trong Chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (từ ngày 14 - 22/5/2022), hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch Hòa Bình với chủ đề "Hoà Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.


Sáng 29/4, sự kiện trải nghiệm bay dù lượn sẽ xuất phát tại núi Viên Nam, xã Quang Tiến (TP Hòa Bình).

Các trung tâm Hà Nội chỉ với 40 km, núi Viên Nam nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích dù lượn. Xuất phát từ đỉnh núi cao 1.031 m so với mực nước biển này, người chơi du lượn sẽ nương theo chiều gió, bay bổng giữa trời mây, thỏa sức ngắm nhìn núi non trùng điệp, những cánh đồng xanh mướt và những nếp nhà e ấp nép mình trong thung lũng. Lựa chọn địa điểm khai mạc tại sân vận động xã Quang Tiến, du khách và Nhân dân sẽ bước vào chương trình trải nghiệm đặc sắc với điểm xuất phát bay tại núi Viên Nam và vị trí đáp đỗ tại cánh đồng Sét, xóm Đoàn Kết 1.

Với tính chất môn thể thao mang nhiều yếu tố mạo hiểm, bay dù lượn có an toàn hay không phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết và bản thân người chơi. Theo đồng chí Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, để chương trình trải nghiệm bay dù lượn diễn ra đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định, địa phương đã phối hợp với Sở VH-TT&DL và được các đơn vị liên quan hỗ trợ về chuyên môn, cơ sở vật chất. Địa phương cũng chủ động bố trí, sắp xếp các vị trí tổ chức hoạt động phù hợp, lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, dự báo số lượng du khách tham gia, đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra chất lượng VSATTP và phương án về y tế, thực hiện đảm bảo các biện pháp PCD Covid-19.

Cùng với chương trình trải nghiệm bay dù lượn, có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra. Du khách và Nhân dân sẽ được chứng kiến cảnh đẹp ngoạn mục, vô cùng hiếm thấy, đó là màn biểu diễn dù lượn mang đến những tưởng tượng về bầu trời tràn ngập những cánh dù sặc sỡ. Một trải nghiệm khác là bay đôi dù lượn, đắm chìm với "trời mây xứ Mường” theo cách thực hiện chuyến bay kiểu "du lịch”.  TP Hòa Bình mong muốn qua sự kiện này sẽ quảng bá và thử nghiệm một hoạt động thể thao du lịch mới, góp phần tạo điểm nhấn đặc trưng, tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững, chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng với tiêu chí mới, độc đáo và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, du khách và Nhân dân được cuốn hút vào các hoạt động lễ hội với màn biểu diễn chiêng Mường do các nghệ nhân chiêng xã Quang Tiến biểu diễn, chương trình nghệ thuật "Trời mây xứ Mường, mừng ngày hội thống nhất”, các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao dân tộc (bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co) ngay tại địa điểm khai mạc chương trình. Ngoài ra còn được thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, triển lãm thành tựu văn hóa, du lịch của địa phương và thưởng thức ẩm thực mang đậm đà bản sắc dân tộc. Chương trình góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa địa phương, đặc biệt văn hóa Mường, thu hút khách du lịch đến với thành phố Hòa Bình - điểm đến liên kết các vùng du lịch, tuyến du lịch của thành phố, của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Địa phương cũng mong muốn sự kiện sẽ thúc đẩy tăng luồng khách du lịch cho thành phố, thực hiện chủ trương của Chính phủ mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, hiệu quả và bền vững.

  
Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Cao Phong đa dạng các sản phẩm du lịch vùng lòng hồ

Bên cạnh loại hình du lịch cộng đồng, các xã vùng lòng hồ thuộc huyện Cao Phong là Thung Nai, Bình Thanh có nhiều tiềm năng về địa lý, tự nhiên và môi trường phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Nơi đây còn có điểm du lịch tâm linh thu hút du khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh, nhất là vào dịp đầu năm.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Điểm đến hấp dẫn

Cách Hà Nội khoảng 150km Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vừa là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, vừa là cầu nối du lịch thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh vùng Tây Bắc, được đánh giá là một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch "Qua miền Tây Bắc” trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 6.

Đẩy nhanh tiến độ khu du lịch Robinson - cần hỗ trợ từ cơ quan chức năng

Thời gian qua, dự án khu du lịch thiên nhiên Robinson được cho là chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thay đổi về quy mô dự án. Để dự án sớm đưa vào hoạt động rất cần sự vào cuộc hỗ trợ từ các cấp chính quyền cũng như sự tích cực hơn nữa của chủ đầu tư.

Xây dựng các điểm đến thu hút du khách trên vùng hồ Đà Bắc

Nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Hoà Bình, các xã vùng lòng hồ thuộc huyện vùng cao Đà Bắc giàu tiềm năng phát triển du lịch, điểm nhấn là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục