Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam, các công ty du lịch trên địa bàn Thủ đô xây dựng 28 tour du lịch, phục vụ các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên và khách tham dự sự kiện này.


 Du khách nước ngoài tham quan đình Kim Ngân. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN  

Các công ty du lịch: Hanoitourist xây dựng 14 tour, Vietfoot Travel 5 tour, LUX Travel 2 tour, VI Travel 2 tour, Vietravel 5 tour. Các tour du lịch này tập trung vào những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc các điểm đến tại nội đô Hà Nội; không gian các danh thắng, làng cổ ngoại thành Hà Nội; kết nối Hà Nội với các điểm đến tại các tỉnh, thành lân cận… Trong đó, tour khám phá Hà Nội được thiết kế trong ngày, các tour kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận được thiết kế ngắn ngày, phù hợp với quỹ thời gian của các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên tham dự SEA Games 31.

Một số tour khám phá Hà Nội tiêu biểu như: City tour nửa ngày thăm Lăng Bác - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Văn Miếu - hồ Hoàn Kiếm; tour "Lịch sử Việt Nam” thăm Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam - Hoàng Thành Thăng Long khởi hành hàng ngày; tour "Làng cổ Đường Lâm” thăm Chùa Mía - đình Mông Phụ - đền thờ Phùng Hưng khởi hành hàng ngày… của Công ty Lữ hành Hanoitourist. Một số tour du lịch mới, hấp dẫn được xây dựng như: Tour xe đạp Cổ Loa thăm Khu Di tích Cổ Loa, tour xe đạp thăm Làng gốm Bát Tràng, tour xe đạp "Thăng Long Tứ trấn” thăm đền Bạch Mã - đền Quán Thánh - đền Voi Phục - đền Kim Liên; tour xe đạp "Tinh hoa Tràng An” thăm Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam - đền Ngọc Sơn – khu Phố cổ - Hoàng thành Thăng Long – cầu Long Biên… của Công ty Vietfood Travel; tour ẩm thực đường phố khám phá các món ngon Phố cổ Hà Nội của Công ty VI Travel…

Bên cạnh đó, các công ty còn xây dựng tour du lịch khám khá các điểm đến gần Hà Nội như: Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa, Mai Châu. Cụ thể, Công ty Du lịch Vietravel với tour Secret garden - Điểm sống ảo giữa lòng phố núi Sa Pa với 3 ngày 2 đêm, Hạ Long thủy phi cơ với 3 ngày 2 đêm, di sản Bái Đính - Tràng An - hang Múa trong ngày. Công ty Du lịch LUX Travel với tour du lịch "Hành trình bí mật Bắc Bộ" với 5 ngày 4 đêm khám Hà Nội - Ninh Bình - Nam Định - Hạ Long.

Đặc biệt, Công ty Du lịch Vietravel còn xây dựng tour mang đậm dấu ấn đặc trưng của SEA Games 31 đó là tour Hà Nội – SEA Games 31 với lịch trình tham dự Lễ khai mạc và bế mạc - hồ Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long - chùa Trấn Quốc.

Việc xây dựng các tour du lịch chuyên biệt phục vụ khách tham dự SEA Games 31 không chỉ giúp khách tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan Hà Nội cũng như một số điểm đến lân cận, mà thông qua đó để lan tỏa hình ảnh du lịch Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung đến rộng hơn với các thị trường khách khu vực Đông Nam Á. Các công ty du lịch chuẩn bị tốt mọi điều kiện về dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho khách những chuyến đi những trải nghiệm hoàn hảo.

Theo TTXVN

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục