(HBĐT) - Ai từng đến với tour du lịch Đà Nẵng - Hội An chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội thăm quan, khám phá Khu du lịch (KDL) sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu, thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An (Quảng Nam). Điểm đến tràn ngập sắc xanh này còn được biết đến với tên gọi rừng dừa Cẩm Thanh, hay "miền Tây thu nhỏ giữa lòng Hội An”.


Đoàn du khách Hoà Bình khám phá rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An (Quảng Nam) và thưởng thức màn biểu diễn múa thúng độc đáo.

Trên quãng đường di chuyển từ thành phố Đà Nẵng đến rừng dừa Bảy Mẫu dài hơn 30 km, anh hướng dẫn viên du lịch hào hứng kể về lịch sử điểm vui chơi thăm quan, nổi tiếng này. Rừng dừa có từ cách đây khoảng 200 năm. Lúc bấy giờ, người dân di cư từ miền Tây Nam Bộ mang theo giống dừa nước đến trồng ở khu vực này. Nhờ hợp nước, hợp đất mà cây dần sinh sôi, phát triển thành cả một khu rừng rộng lớn chừng 7 mẫu. Cái tên rừng dừa Bảy Mẫu bắt nguồn từ đó, dù hiện tại rừng đã có diện tích lên đến hàng trăm ha. Thời kỳ kháng chiến, rừng dừa là khu căn cứ cách mạng quan trọng giúp dân ta đánh thắng nhiều trận chiến của địch. Ngày nay, tận dụng vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây được khai thác trở thành KDL sinh thái thu hút du khách đến thăm quan, trải nghiệm và khám phá.

Đang trong thời điểm lý tưởng du lịch rừng dừa Bảy Mẫu bởi đã bước vào mùa hè, trời nhiều nắng như khí hậu ở rừng dừa vô cùng mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Trải nghiệm đầu tiên khi đến với KDL sinh thái là ngồi trên thuyền thúng bồng bềnh, len lỏi qua những tán lá dừa xanh mướt. Có 2 loại thuyền thúng, một loại nhỏ chở được 2 khách, loại lớn hơn chở được 4 khách. Trên hành trình dạo chơi, ngắm cảnh, người dân bản xứ vừa chèo thuyền, vừa kể lại cho chúng tôi những câu chuyện thú vị về rừng dừa giữa không gian quá đỗi nên thơ, trong văng vẳng giai điệu thân thương của một điệu hò xứ Quảng.

Cảm xúc không khác nào bị "say sóng” khi lần đầu tiên, chúng tôi được thưởng thức tiết mục biểu diễn thuyền thúng và ra khơi đặc sắc. Ai nấy đều hứng khởi, không ngớt tiếng vỗ tay cổ vũ, reo hò trước màn múa thuyền thúng "có một không hai”. Chị Thanh Tuyền, du khách thành phố Hoà Bình thốt lên: Mình quá sửng sốt và thán phục các "nghệ sỹ”, không hiểu làm thế nào mà họ có thể giữ được thăng bằng rất lâu, động tác múa thúng vô cùng điêu luyện, uyển chuyển trên chiếc thuyền chòng chành đó. Du khách còn đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác khi chứng kiến cuộc đua thuyền không kém phần gay cấn, chiêm ngưỡng màn giăng lưới bắt cá tài tình của ngư dân khiến tâm hồn sảng khoái, dễ chịu như lạc vào vùng sông nước miền Tây.

Rừng dừa Bảy Mẫu là điểm đến thăm quan có mặt trong chương trình của hầu hết các tour du lịch Đà Nẵng - Hội An và thường được dành trọn khám phá 1 ngày. Trong chuyến trải nghiệm KDL rừng dừa Bảy Mẫu, du khách sẽ được những người lái thuyền dành tặng vật kỷ niệm làm từ lá dừa như: Nhẫn, đồng hồ đeo tay, cào cào, mũ bộ lạc… thể hiện thịnh tình, tấm lòng của người dân xứ Quảng dễ thương. Nếu muốn, khách hoàn toàn có thể tự tay đan, tết với sự hướng dẫn của các cô, chú lái thuyền để làm được những vật phẩm yêu thích. Sau vài giờ đồng hồ khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển đa sắc màu, hoà mình với thiên nhiên ở Hội An, du khách quay trở lại điểm xuống thuyền để trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực miền Trung tại nhà hàng rừng dừa Bảy Mẫu. Những món đặc sản, lạ miệng, hấp dẫn đón đợi du khách, như: Chả giò, gỏi tôm chua ngọt, bánh xèo… Du khách cũng đừng ngần ngại khi nhận lời mời cơm của người dân địa phương chất phác để có những trải nghiệm chân thật nhất về cuộc sống mộc mạc nơi đây. Hơn tất cả là có một chuyến đi đáng nhớ, đong đầy kỷ niệm về một địa điểm du lịch Hội An rực rỡ với thiên nhiên sông nước, rừng dừa bạt ngàn và những chiếc thuyền thúng dân dã.


Bùi Minh


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục