(HBĐT) - Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, trong 4 ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 - 3/5, các khu, điểm du lịch của tỉnh đón 161.543 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó, có 1.447 khách quốc tế, 160.106 khách nội địa. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 95 tỷ đồng.


Du khách trải nghiệm trượt cỏ tại khu du lịch An Lạc Ecofarm Hot and Spring, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Các điểm đến thu hút đông du khách tập trung trên địa bàn các huyện: Mai Châu, Kim Bôi, Cao Phong và TP Hoà Bình. Trong đó, huyện Mai Châu là điểm đến hấp dẫn bậc nhất nhờ có sản phẩm dịch vụ du lịch trải nghiệm phong phú, nhiều loại hình resort, nghỉ dưỡng, khách sạn, du lịch cộng đồng đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Cụ thể, huyện Mai Châu đón 43.407 lượt khách, tổng thu hơn 49,6 tỷ đồng; TP Hoà Bình đón 36.700 lượt khách, tổng thu 13 tỷ đồng; huyện Cao Phong đón 35.000 lượt khách, tổng thu 3,1 tỷ đồng; huyện Kim Bôi đón 11.544 lượt khách, tổng thu trên 10,6 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh phục hồi mạnh mẽ với số lượng khách đến thăm quan, lưu trú vượt hơn 1,5 lần so với dự báo, tăng nhiều lần so với cùng kỳ năm 2021. Các ngành liên quan đã phối hợp triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 để khách đến thăm quan, du lịch đón kỳ nghỉ lễ an toàn với những trải nghiệm trọn vẹn.

Bùi Minh


Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục