Du lịch "bụi” tới Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là 1 trong "20 chuyến du lịch hè kinh điển mà ai cũng nên cần thử ít nhất một lần” vừa được tạp chí du lịch Travel+Leisure gợi ý.


Du lịch "bụi” tới Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là 1 trong "20 chuyến du lịch hè kinh điển mà ai cũng nên cần thử ít nhất một lần” (Ảnh minh họa)

Theo Travel+Leisure, dù bạn đã có rất nhiều chuyến đi tới bao nhiêu điểm đến trên thế giới, thì vẫn có những góc khác cần phải khám phá. Từ những chuyến đi đường bộ đến những chuyến thám hiểm bằng tàu hỏa đến những chuyến đi rừng, đều có thể vào danh sách cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Do đó, Travel+Leisure gợi ý du khách hãy thử trải nghiệm chuyến du lịch "bụi” tới Đông Nam Á.

"Bạn đã xem các bức ảnh trên Instagram – giờ là lúc tự mình khám phá Việt Nam, Thái Lan, Bali (Indonesia) và Campuchia. Tham gia các lớp học nấu ăn, thăm các ngôi đền, đặt một chuyến du lịch thân thiện với voi (nhưng đừng cưỡi chúng) và nói chung hãy sống hết mình – dù ngân sách tiết kiệm. Vùng đất này nổi tiếng bởi chi phí phải chăng cho ăn uống, khách sạn và các hoạt động khác”, Travel+Leisure viết.   

Ngoài du lịch "bụi” tại Đông Nam Á, Travel+Leisure gợi ý nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho mùa hè đáng nhớ như "Tận hưởng cuộc sống ngọt ngào tại Italia”, "Lướt sóng tại Nicaragua”, "Khám phá châu Âu bằng tàu hỏa” hay "Ngắm động vật hoang dã tại Nam Phi”, "Khám phá các công viên quốc gia ở Mỹ”, "Thử rượu vang ở thung lũng Napa”,…

                                                                Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục