(HBĐT) - Được tạo hóa ban cho cảnh quan tươi đẹp, nguồn nước khoáng thiên nhiên quý giá, giao thông thuận tiện, huyện Kim Bôi đang trở thành điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giàu sức hút. Trên địa bàn có nhiều khu du lịch (KDL) được du khách đánh giá cao về chất lượng và các tiện ích.


Với không gian mở, gần gũi thiên nhiên, Serena Resort Kim Bôi, xã Sào Báy (Kim Bôi) mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Năm 2022, với sự phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch của huyện đạt được những kết quả ấn tượng. Các KDL nghỉ dưỡng nổi tiếng như: Serena Resort Kim Bôi - xã Sào Báy, An Lạc Eco Farm and Hot Springs - xã Vĩnh Đồng, V’Resort - xã Vĩnh Tiến thu hút đông đảo khách đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Đây cũng là các điểm đến góp phần tăng doanh thu đáng kể cho hoạt động du lịch trên địa bàn. Toàn huyện đón 450.700 lượt khách, trong đó có 1.100 khách quốc tế. Tổng thu từ hoạt động kinh doanh du lịch đạt 390 tỷ đồng, thực hiện 180% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, trào lưu cắm trại - xu hướng du lịch mới phát triển góp phần không nhỏ trong việc gia tăng lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm tại địa phương. Với không gian sơn thuỷ hữu tình, khu vực xóm Nà Bờ, xã Sào Báy là địa điểm "hot”. Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn nhờ có sông, núi hiền hoà, bờ bãi rộng, lý tưởng để cắm trại, tổ chức các hoạt động dã ngoại của các gia đình, bạn trẻ vào dịp nghỉ hoặc ngày cuối tuần. Anh Phạm Đức Long, du khách TP Hoà Bình chia sẻ: Địa điểm này khá gần nên vợ chồng tôi và các con đã có vài lần trải nghiệm. Những chuyến dã ngoại đã mang đến cho gia đình tôi sự thoải mái, được tận hưởng không khí trong lành, hoà mình vào thiên nhiên, sống chậm lại và gắn kết với nhau hơn.

Trong thời điểm cận kề Tết cổ truyền dân tộc, du khách đến thăm quan, trải nghiệm tại các điểm đến du lịch trên địa bàn huyện càng đông hơn. Các KDL chất lượng cao, tích hợp nhiều tiện ích, có trải nghiệm tắm khoáng nóng được du khách ưa chuộng. Bình quân dịp cuối tuần, mỗi KDL đón 150 - 200 khách thăm quan, nghỉ dưỡng. Theo bà Hồ Thị Triết Văn, Giám đốc điều hành KDL Serena Resort Kim Bôi, quỹ phòng cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý mão 2023 tại KDL đã cơ bản được khách đặt hết. Quỹ phòng cho các ngày cuối tuần cũng không còn nhiều. KDL có nhiều điểm để khách thăm quan, check in, các dịch vụ tiện ích như: tắm khoáng nóng, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, phòng gym…

Bước sang năm 2023, huyện căn cứ vào chỉ tiêu tỉnh giao để xây dựng kế hoạch thực hiện công tác du lịch. Cũng theo đồng chí Trưởng phòng VH-TT huyện, bên cạnh các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đang hoạt động, dự kiến trên địa bàn sẽ có thêm 1 điểm đến mới là tổ hợp nghỉ dưỡng trị liệu sức khoẻ, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn quy mô hiện đại bậc nhất do Tập đoàn APEC đầu tư tại xóm Mớ Đá, thị trấn Bo khánh thành, đi vào vận hành khai thác. Thực hiện Đề án phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, huyện xây dựng kế hoạch thu hút đầu tư; tuyên truyền, quảng bá nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, góp phần phát triển du lịch. Trong đó có chương trình hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch; xây dựng các video quảng bá trên trang thông tin điện tử của địa phương; hướng dẫn các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh hoạt động du lịch thực hiện công tác chuyển đổi số. Trong mùa lễ hội, công tác tuyên truyền, quảng bá được đẩy mạnh hơn thông qua các lễ hội truyền thống, như lễ hội Mường Động, khuống mùa, mừng cơm mới... Dự kiến lễ hội Mường Động năm 2023 được tổ chức quy mô cấp xã sẽ thu hút khoảng 10.000 người dân và du khách tham dự.


Bùi Minh


Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục