Theo tin từ Tổng cục Du lịch, từ ngày 7 đến 9/3/2023, Tổng cục Du lịch phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng nhiều địa phương, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.
Đến với hội chợ sau 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, ngành Du lịch Việt Nam sẽ cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch, quảng bá mạnh mẽ thông điệp "Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) gắn với thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận), Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với nhiều sản phẩm, điểm đến mới, hấp dẫn, đáp ứng xu hướng nhu cầu, thị hiếu mới của du khách sau dịch.
Đây cũng sẽ là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối lại với các doanh nghiệp, đối tác, tiếp cận thị trường, thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là du khách đến từ thị trường châu Âu.
Điểm nhấn của Du lịch Việt Nam sẽ là Gian hàng chung có diện tích 450m2 với những mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), cùng các hình ảnh quảng bá về các điểm đến, loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc, thể hiện vị thế của Du lịch Việt Nam tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới.
ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới. Trước đại dịch Covid-19, hằng năm, hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn đơn vị triển lãm (gồm các điểm đến, tập đoàn, hãng lữ hành, đơn vị phát triển hệ thống đặt chỗ du lịch, hãng hàng không, khách sạn/khu nghỉ dưỡng và các đơn vị cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến du lịch) từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.
Hội chợ cũng đón khoảng 180 nghìn khách tham quan nhằm gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh, cập nhật xu hướng mới của thị trường, khám phá các điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu tham gia.
Theo Nhandan.com.vn
Thừa Thiên Huế đang triển khai xây dựng đề án mang tính chiến lược toàn diện để khơi nguồn cho sự phát triển của loại hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh sản phẩm thế mạnh là du lịch văn hóa di sản, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang hướng đến dòng sản phẩm du lịch mới với nhiều tiềm năng khai thác lĩnh vực du lịch khám, chữa bệnh.
Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 2/2023 và 2 tháng đầu năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố sáng 28/2 cho thấy bức tranh khả quan về tình hình đón khách quốc tế của du lịch Việt Nam.
Ngày 27/2, tại Hội nghị giao ban báo chí cung cấp thông tin về một số sự kiện trên địa bàn, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận thông tin về việc triển khai Năm Du lịch Quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
(HBĐT) - Đón được nhiều đoàn khách với số lượng lớn, bao gồm khách quốc tế và khách nội địa đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Các sản phẩm du lịch tiếp tục được nâng cao chất lượng và xây dựng thêm sản phẩm mới. Một số huyện trọng tâm về du lịch tâm linh (Đà Bắc, Lạc Thủy, Cao Phong, Tân Lạc) đã khôi phục, duy trì tốt hoạt động tại các khu, điểm di tích, thờ tự… Đó là những tín hiệu vui từ hoạt động du lịch của tỉnh trong những tháng đầu năm.
(HBĐT) - Những năm qua, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân, xây dựng thị trấn phát triển theo hướng đô thị văn minh.