Theo tin từ Tổng cục Du lịch, từ ngày 7 đến 9/3/2023, Tổng cục Du lịch phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng nhiều địa phương, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.



Đến với hội chợ sau 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, ngành Du lịch Việt Nam sẽ cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch, quảng bá mạnh mẽ thông điệp "Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) gắn với thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận), Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với nhiều sản phẩm, điểm đến mới, hấp dẫn, đáp ứng xu hướng nhu cầu, thị hiếu mới của du khách sau dịch.

Đây cũng sẽ là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối lại với các doanh nghiệp, đối tác, tiếp cận thị trường, thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là du khách đến từ thị trường châu Âu.

Điểm nhấn của Du lịch Việt Nam sẽ là Gian hàng chung có diện tích 450m2 với những mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), cùng các hình ảnh quảng bá về các điểm đến, loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc, thể hiện vị thế của Du lịch Việt Nam tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới.

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới. Trước đại dịch Covid-19, hằng năm, hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn đơn vị triển lãm (gồm các điểm đến, tập đoàn, hãng lữ hành, đơn vị phát triển hệ thống đặt chỗ du lịch, hãng hàng không, khách sạn/khu nghỉ dưỡng và các đơn vị cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến du lịch) từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.

Hội chợ cũng đón khoảng 180 nghìn khách tham quan nhằm gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh, cập nhật xu hướng mới của thị trường, khám phá các điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu tham gia.
Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Khai thác tiềm lực du lịch biển, đảo

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của nước ta cần được ưu tiên phát triển. Trên thực tế, đây cũng là "thỏi nam châm” thu hút tới 70% tổng lượng khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiềm lực dồi dào của du lịch biển, đảo, vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết.

Khai mạc ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La

Tối 27/5, tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

Xã Tự Do giữ gìn bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch

(HBĐT) - Là điểm vùng cao nhất của huyện Lạc Sơn, xã Tự Do đã và đang dựa vào lợi thế thiên nhiên ưu đãi để phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng. Nhiều du khách yêu thích đến đây tham quan, nghỉ dưỡng, tận hưởng khí hậu ôn hòa, khám phá cảnh quan hoang sơ và bản sắc văn hoá của vùng đất, con người.

Huyện Đà Bắc đẩy mạnh phát triển du lịch

(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Đà Bắc chú trọng đầu tư hạ tầng cơ sở, tăng cường quảng bá và triển khai các giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch...

Ngành đường sắt tổ chức chạy thêm tàu, giảm đến 30% giá vé vào dịp hè

Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Hè 2023, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Sài Gòn – Hà Nội), SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết), Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục