(HBĐT)- Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cùng đoàn công tác vừa kiểm tra tình hình phát triển du lịch tại huyện Lương Sơn.


Đoàn công tác khảo sát tình hình kinh doanh khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Ivory tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

Đoàn đã kiểm tra, khảo sát tình hình kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại một số cơ sở như: Khu nghỉ dưỡng Ivory tại xã Lâm Sơn; khu nghỉ dưỡng Sunset-Sunvilla tại xã Tân Vinh; homestay Lương Sơn Retreat và khu nghỉ dưỡng La Saveur tại xã Nhuận Trạch. Đoàn công tác đã nghe các đơn vị chia sẻ tình hình kinh doanh dịch vụ du lịch, những lợi thế, tiềm năng du lịch ở địa phương và những khó khăn trong việc kinh doanh ngành du lịch hiện nay…

Với lợi thế gần Hà Nội, trong 10 năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Lương Sơn đã thu hút nhiều dự án đầu tư khu nhà ở đô thị, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng... Đến nay, nhiều dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Theo báo cáo, trên địa bàn huyện có 98 cơ sở lưu trú du lịch, gồm 9 khách sạn, 89 nhà nghỉ. Trong năm 2022, khách du lịch đến huyện đạt 100 nghìn lượt, tăng 28% so với năm 2021. Trong đó, khách quốc tế 47 nghìn lượt, tăng 31%; khách nội địa 53 nghìn lượt, tăng 25%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 300 tỷ đồng. Trong quý I/2023, toàn huyện thu hút 53 nghìn lượt khách (khách quốc tế 28 nghìn lượt, khách trong nước 25 nghìn lượt), tổng doanh thu ước đạt 175 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực phát triển ngành du lịch của huyện Lương Sơn và các doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Lương Sơn tiếp tục chú trọng phát triển mạnh ngành du lịch nghỉ dưỡng; làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương; có nhiều giải pháp kích cầu du lịch; duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong phát triển du lịch; tiếp tục thu hút đầu tư về du lịch; thực hiện tu bổ, tôn tạo các khu di tích lịch sử văn hóa, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng, an ninh; hướng tới phát triển du lịch Lương Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn của tỉnh và khu vực Tây Bắc...

Thanh Hoàn (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục