Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, 6 tháng đầu năm, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì được đà phục hồi và phát triển.


Khách tham quan đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Với lượng khách tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, Lào Cai lọt tốp các địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 với mức thu trên 10.000 tỷ đồng trở lên.

Trong 6 tháng qua, Lào Cai đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách. Tổng doanh thu du lịch đạt 10.813 tỷ đồng, tăng 90%. Trong đó, du khách đến Lào Cai tập trung chủ yếu vào các địa bàn trọng điểm như thị xã Sa Pa với khoảng 1,5 triệu lượt, thành phố Lào Cai 1,6 triệu lượt; huyện Bắc Hà đón khoảng 370.000 lượt khách; huyện Bảo Yên 600.000 lượt khách, huyện Bát Xát khoảng 146.000 lượt khách...

Du lịch Lào Cai cũng đón tín hiệu vui khác khi lao động trong lĩnh vực du lịch của địa phương đã trở lại và tăng nhanh trên toàn toàn tỉnh sau thời gian dài thiếu hụt nhân lực do chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 với khoảng 28.500 lao động.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Mở đầu là "Chương trình chào đón đoàn khách đầu tiên đến tỉnh Lào Cai năm 2023" tại Ga Lào Cai với khoảng 400 khách. Trong đó, có khoảng hơn 300 khách quốc tế đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... đi tàu hỏa đến địa phương trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và chào đón năm mới 2023. 

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), các lễ hội như: "Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa năm 2023", "Festival hoa hồng" và "Carnaval văn hóa Tây Bắc Sa Pa - Xứ sở tình yêu"... đã được địa phương tổ chức công phu, hoành tráng, thu hút lượng lớn khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Bên cạnh đó, các chương trình như: "Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa Xuân”, "Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè 2023" với giải đua ngựa truyền thống độc đáo, riêng có đã mang đến cho du khách cơ hội khám phá, tìm hiểu nét đẹp văn hóa dân tộc trên địa bàn thông qua những lễ hội, di tích lịch sử, trang phục, nghề thủ công truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bắc Hà.

Địa phương cũng tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, kết nối quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành trong và ngoài tỉnh như Tuần Văn hóa Tây Bắc mở rộng, Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023... nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp để thu hút du khách.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục