Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, 6 tháng đầu năm, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì được đà phục hồi và phát triển.
Khách tham quan đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Với lượng khách tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, Lào Cai lọt tốp các địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 với mức thu trên 10.000 tỷ đồng trở lên.
Trong 6 tháng qua, Lào Cai đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách. Tổng doanh thu du lịch đạt 10.813 tỷ đồng, tăng 90%. Trong đó, du khách đến Lào Cai tập trung chủ yếu vào các địa bàn trọng điểm như thị xã Sa Pa với khoảng 1,5 triệu lượt, thành phố Lào Cai 1,6 triệu lượt; huyện Bắc Hà đón khoảng 370.000 lượt khách; huyện Bảo Yên 600.000 lượt khách, huyện Bát Xát khoảng 146.000 lượt khách...
Du lịch Lào Cai cũng đón tín hiệu vui khác khi lao động trong lĩnh vực du lịch của địa phương đã trở lại và tăng nhanh trên toàn toàn tỉnh sau thời gian dài thiếu hụt nhân lực do chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 với khoảng 28.500 lao động.
Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Mở đầu là "Chương trình chào đón đoàn khách đầu tiên đến tỉnh Lào Cai năm 2023" tại Ga Lào Cai với khoảng 400 khách. Trong đó, có khoảng hơn 300 khách quốc tế đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... đi tàu hỏa đến địa phương trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và chào đón năm mới 2023.
Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), các lễ hội như: "Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa năm 2023", "Festival hoa hồng" và "Carnaval văn hóa Tây Bắc Sa Pa - Xứ sở tình yêu"... đã được địa phương tổ chức công phu, hoành tráng, thu hút lượng lớn khách đến tham quan, trải nghiệm.
Bên cạnh đó, các chương trình như: "Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa Xuân”, "Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè 2023" với giải đua ngựa truyền thống độc đáo, riêng có đã mang đến cho du khách cơ hội khám phá, tìm hiểu nét đẹp văn hóa dân tộc trên địa bàn thông qua những lễ hội, di tích lịch sử, trang phục, nghề thủ công truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bắc Hà.
Địa phương cũng tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, kết nối quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành trong và ngoài tỉnh như Tuần Văn hóa Tây Bắc mở rộng, Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023... nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp để thu hút du khách.
Theo Baotintuc.vn
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho thấy, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
(HBĐT) - Những năm qua, xã Mai Hịch (Mai Châu) là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Đến đây, du khách không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên trong lành, phong cảnh nên thơ mà còn được thưởng thức những nét văn hóa đặc sắc từ ẩm thực, trang phục đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân.
Các chính sách mới về thị thực vừa được Quốc hội thông qua được coi là một trong những lực đẩy tạo đà cho ngành du lịch tăng tốc trong thời gian còn lại của năm, hướng du lịch đến con số mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Kiểm soát luồng khách, xây dựng cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường, phổ biến pháp luật bảo vệ thiên nhiên, là một số trong nhiều biện pháp được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) Việt Nam đưa ra tại "Tọa đàm về thúc đẩy du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”.
(HBĐT) - Với những người đam mê du lịch thì tỉnh Quảng Ninh là điểm đến không thể bỏ qua cho chuyến hành trình khám phá thiên nhiên kỳ vĩ. Là tỉnh duyên hải độc đáo với nửa diện tích là đất liền, nửa diện tích là biển, Quảng Ninh sẽ đưa du khách lên rừng, xuống biển, đến những đảo xa xôi trong cùng một chuyến đi. Là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của miền Bắc, Quảng Ninh luôn tạo nên sự háo hức cho du khách dù không phải đến lần đầu.
Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là câu chuyện thường xuyên được đề cập trong những năm gần đây với nhiều tiềm năng, cơ hội. Lĩnh vực du lịch và điện ảnh dù đã có kế hoạch hợp tác, song chưa mang lại hiệu quả, thiếu dấu ấn trong quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa của dân tộc.