Triển lãm tư liệu "Cầu Long Biên: Hình thành và biến đổi” là sự kiện tái hiện sinh động chứng nhân lịch sử của Hà Nội từ quá khứ, hiện tại đến tương lai, mang tới nhiều góc nhìn thú vị về cây cầu hơn 100 năm tuổi.


 

Cầu Long Biên.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, do Chi hội Kiến trúc sư Trường Đại học Xây dựng và Công ty ADA thực hiện, tại cầu Long Biên.

Triển lãm đưa người xem khám phá lịch sử xây dựng, phát triển, tu sửa của cầu Long Biên và cây cầu trong đời sống hiện đại. Từng câu chuyện xưa cũ đến những vấn đề có ý nghĩa thời đại gắn với cây cầu được gói gọn trong 6 không gian của triển lãm.

Diễn ra tại chính cầu Long Biên, triển lãm mang đến trải nghiệm đa giác quan cho người xem với tranh, ảnh, video, audio, các gian trưng bày. Những thiết kế mô hình 3D, sản phẩm tái chế, pavillon, pano, bảng ghi cảm nhận… cũng được sử dụng để truyền tải thông điệp và lắng nghe nhận định của công chúng về cây cầu.

Thông qua triển lãm, nhịp sống đô thị, sinh hoạt người dân, chợ đầu mối, khách du lịch… sẽ được tái hiện sinh động với những hình thức mới mẻ. Đó còn là mối liên hệ khăng khít giữa cầu Long Biên và sông Hồng, bãi bồi ven sông trong việc hình thành nên nếp sống cư dân nơi đây. 

Những vấn đề thời đại như cầu Long Biên và ứng xử của con người với môi trường, cảnh quan hai bên cầu được giới thiệu tại triển lãm, đặt ra câu hỏi về tương lai của chứng nhân lịch sử trong bối cảnh Hà Nội không ngừng chuyển mình trong tâm thế "Thành phố Sáng tạo”.

Triển lãm tư liệu "Cầu Long Biên: Hình thành và biến đổi” diễn ra đến hết ngày 31/12.


Theo Baotintuc


Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục