Ngày 11/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố, thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Thành phố lần thứ 3 cho thấy, sự kiện đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố.
TP Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng thành phố du lịch an toàn, thân thiện với du khách. Ảnh minh họa: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch là chuỗi hoạt động truyền thông phức hợp, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm…; quy tụ được sự phối hợp tham gia đa dạng lĩnh vực, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh của Thành phố. Nhiều hoạt động trong Tuần lễ giúp tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn như giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến mới... Bên cạnh đó, doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia kích cầu du lịch tăng như: Công ty Du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách và đạt doanh thu gần 1,6 tỷ đồng.
Với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí... mà còn thu hút những hoạt động ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả chuỗi sự kiện đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng, đậm phong cách TP Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá, những kết quả đạt được trong Tuần lễ Du lịch là sự nỗ lực của toàn ngành với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan. Cùng với đó, sự kiện nhận được sự tương tác, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức... Ban Tổ chức kỳ vọng, Tuần lễ Du lịch trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm.
Về bức tranh Doodle vừa đạt kỷ lục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, Ban Tổ chức mong rằng, những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu TP Hồ Chí Minh sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Công chúng đồng hành cùng ngành Du lịch và chính quyền góp phần xây dựng thương hiệu, mang đến giá trị gia tăng cho du lịch TP Hồ Chí Minh.
Theo TTXVN
Huyện Đà Bắc có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, là nơi sinh sống của 5 dân tộc anh em: Mường, Tày, Dao, Kinh, Thái. Mỗi dân tộc có nét độc đáo riêng về bản sắc văn hóa, tạo nên những bản làng bình yên, tươi đẹp. Bên cạnh đó, huyện có hàng trăm km bờ hồ sông Đà, nhiều đảo nổi, bán đảo và các vịnh với cảnh quan kỳ thú. Nơi đây nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, là điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, đặc biệt là phát triển loại hình du lịch cộng đồng (DLCĐ).
Ngày 6/12, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi quy định về phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND.
Theo Cục Du lịch Việt Nam, ngày 1/12 vừa qua, tại thành phố Dubai (các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất), lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nam là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên, Hà Nam được vinh danh ở một trong những hạng mục quan trọng của Giải thưởng danh giá, được ví như giải "Oscar” của ngành du lịch.
Từ những bãi cát trải dài lộng lẫy bên cạnh thiên đường giải trí mùa đông, đến những trải nghiệm tương lai độc đáo, Dubai hứa hẹn mang tới nguồn năng lượng và niềm hạnh phúc cho các du khách trong mùa đông này.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, mới đây tại thành phố Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này của tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới.