Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành và thành viên Hiệp hội Du lịch 2 tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp tác và phát triển du lịch 2 tỉnh Hoà Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiệp hội Du lịch hai tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương trong lĩnh vực phát triển du lịch. Theo đó, trước xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế hiện nay, du lịch 2 tỉnh đang đẩy mạnh mối quan hệ liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp hoạt động của các tỉnh trong khu vực và cả nước. Hiện nay, tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường đầu tư hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối vùng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với việc tập trung đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối vùng, Hoà Bình đang chỉ đạo đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng chất cao. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, đón khoảng 4,9 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt khoảng 5.400 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp của hai tỉnh sẽ cùng nhau thực hiện tốt các nội dung đã được ký kết trong Chương trình xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch bằng những việc làm cụ thể nhằm thúc đẩy thị trường của 2 địa phương, người dân của 2 tỉnh đi du lịch nhiều hơn. Đồng thời hình ảnh của Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu được truyền thông nhiều hơn đến du khách trong nước, quốc tế.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên kết - hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch 2 tỉnh với mục tiêu "Liên kết - Hợp tác và Phát triển”. Nội dung tập trung vào việc nghiên cứu và đề xuất các phương thức liên kết - hợp tác nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của cả hai địa phương trong các ấn phẩm du lịch, trên các trang mạng thông tin điện tử. Xây dựng, kết nối các tuyến du lịch giữa doanh nghiệp hội viên 2 tỉnh. Khai thác, phát triển các tuyến du lịch bằng đường hàng không, đường bộ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, công ty lữ hành, du lịch, nhà hàng, khách sạn kết nối, phát triển.


Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục