Ngày 9/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, những giá trị ngoại hạng về hang động và vẻ đẹp tráng lệ, kỳ vĩ của hệ thống hang động ở Di sản Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục được tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet xướng tên.


Tạp chí Lonely Planet vừa công bố, Quảng Bình có 4 trong số các điểm đến đáng tham quan nhất tại Việt Nam .

Theo đó, Lonely Planet, tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch vừa công bố, Quảng Bình có 4 trong số các điểm đến đáng tham quan nhất (must-see) tại Việt Nam. Đó là: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ, những dòng sông ngầm bí ẩn và đa dạng sinh học phong phú. Chính những vẻ đẹp nguyên sơ này đã khẳng định rằng Phong Nha-Kẻ Bàng là địa chỉ du lịch mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá, trải nghiệm.

Hang Sơn Đoòng: Được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới,Sơn Đoòng trở thành điểm đến khám phá và trải nghiệm đầy hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Hiện vé khám phá hang Sơn Đoòng năm 2025 đã bán gần hết.

Hệ thống hang động Tú Làn: Một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo. Hệ thống hang Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động lớn nhỏ, với những tên gọi độc đáo như: Chuột, Kim, Ken...


Du khách trải nghiệm hệ thống hang động Tú Làn.

Động Thiên Đường: Một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, muốn khám phá những điều mới lạ. Trải nghiệm hành trình mạo hiểm để tận mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ bí của khối thạch nhũ, măng đá dưới thung sâu của núi đá vôi.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình đạt được kết quả này và cũng lần đầu tiên một địa phương tại Việt Nam có 4 điểm must-see trên Lonely Planet.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, với hệ thống núi đá karster cổ nhất châu Á cùng hàng trăm hang động hùng vĩ, tráng lệ, hệ thống sông ngầm kỳ diệu mang giá trị nổi bật toàn cầu, Phong Nha-Kẻ Bàng là nơi mà các nhà thám hiểm, những người yêu thích khám phá hang động, thiên nhiên luôn hướng tới.

Sự ghi nhận của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet tiếp tục khẳng định vị thế của Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Trước đó, năm 2017, tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet cũng đã xếp hạng Phong Nha-Kẻ Bàng là một trong hai điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam theo bình chọn của du khách. Lonely Planet cũng từng xếp hang Sơn Đoòng ở vị trí thứ 3 ở hạng mục "Những điểm đến đáng mơ ước trên thế giới”.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Khung cảnh đẹp, nên thơ, xao xuyến lòng người của ruộng bậc thang Miền Đồi (Lạc Sơn) ngày càng thu hút nhiều người. Chúng tôi đến Miền Đồi vào hạ tuần tháng 6, đúng mùa lúa chín, bà con đang tranh thủ gặt lúa. Người dân cho biết, vùng cao Miền Đồi thời tiết khá mát mẻ nên bà con cấy muộn và cũng gặt muộn hơn những nơi khác.



Hà Nội kích cầu du lịch từ nhóm khách sạn hạng sang

Gần đây, du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách. Lượng người đến tham quan, du lịch ở Hà Nội ngày càng đông, tạo cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình.

Ninh Bình vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024"

Ngày 3/7, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Trong đó, Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Kỳ vọng khách quốc tế sẽ tăng trưởng đột phá nửa cuối năm 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 8,8 triệu lượt và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019, khi chưa có dịch COVID-19.

Phát triển Khu du lịch hồ Hòa Bình sớm trở thành khu du lịch quốc gia

Để xây dựng hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành Nghị quyết số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình. Qua đó, các nguồn lực được huy động, hoạt động du lịch trên khu du lịch có nhiều khởi sắc. Đến nay, khu du lịch hồ Hòa Bình đã đạt 3/5 tiêu chí quan trọng đáp ứng điều kiện khu du lịch quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục