(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Hải (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết dựa vào căn cứ nào để xác định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp?
Trả lời:
Theo Điều 4, Nghị định số 106/2020/NĐ-CP, ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, căn cứ xác định vị trí việc làm gồm:
- Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Mức độ phức tạp, tính chất, đặc điểm, quy mô hoạt động; phạm vi, đối tượng phục vụ; quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Căn cứ xác định cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp gồm:
- Danh mục vị trí việc làm;
- Mức độ phức tạp của công việc của vị trí việc làm;
- Tiêu chuẩn, chức danh nghề nghiệp viên chức tương ứng với vị trí việc làm.
V.H (TH)
(HBĐT) - Bà Bùi Thị Loan (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết hành vi vi phạm quy định về hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) bị xử phạt như thế nào?
(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Hải (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển giáo dục mầm non (GDMN) được quy định như thế nào?
(HBDDT) - Ông Nguyễn Văn Đạt (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin (TT) của người tiêu dùng (NTD) bị xử phạt như thế nào?
(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Hồng (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết trường hợp vi phạm quy định về cung cấp thông tin đất đai (TTĐĐ) liên quan đến thanh tra, kiểm tra (TT, KT), thu thập chứng cứ (TTCC) để giải quyết tranh chấp đất đai (TCĐĐ) bị xử phạt như thế nào?
(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Hồng (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết trường hợp vi phạm quy định về cung cấp thông tin đất đai (TTĐĐ) liên quan đến thanh tra, kiểm tra (TT, KT), thu thập chứng cứ (TTCC) để giải quyết tranh chấp đất đai (TCĐĐ) bị xử phạt như thế nào?
(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị Chính phủ, Ban chỉ đạo T.Ư Chương trình MTQG xây dựng NTM có hướng dẫn cụ thể đối với một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, huyện. Cụ thể, việc sáp nhập các trường học, trạm y tế, trong đó có trường học, trạm y tế đã đạt chuẩn.