(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Minh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết quy trình thu thập vân tay (TTVT) người đề nghị cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử quy định như thế nào?

Trả lời: Theo Điều 4, Thông tư số 110/2020/TT-BCA, ngày 16//10/2020 của Bộ Công an quy định quy trình TTVT của người đề nghị cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử và người đăng ký xuất cảnh, nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động, vân tay được thu thập bằng máy quét chuyên dùng thực hiện như sau:

- TTVT chụm của 4 ngón bàn tay phải; vân tay chụm của 4 ngón bàn tay trái; vân tay của 2 ngón cái; vân tay lăn 10 ngón.

- Trường hợp nếu không thu thập được đủ 10 vân tay thì mô tả và nhập thông tin về tình trạng vân tay không thu thập được.

Trường hợp vân tay thu thập được theo trình tự nêu trên không bảo đảm tiêu chuẩn để phục vụ việc nhận dạng tự động, thì thực hiện TTVT bằng cách lăn mực, sau đó được quét lại để lưu trữ hoặc khai thác từ Cơ sở dữ liệu về căn cước công dân (nếu có) và ghi chú cụ thể trong hồ sơ TTVT.

Quy trình TTVT nêu trên không áp dụng đối với trường hợp không thể thu thập được vân tay nào để phục vụ nhận dạng tự động.


V.H (TH)


Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục