(HBĐT) - Theo đánh giá của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh (BQL các KCN), các doanh nghiệp KCN tuân thủ khá nghiêm túc các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn lao động (VSATLĐ) và phòng - chống cháy nổ (PCCN), tích cực chăm lo đến người lao động. Từ đó đã đi vào hoạt động ổn định, hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đề ra, góp phần tích cực nộp ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.


Công ty TONG WEI thành lập đội PCCC cơ sở tổ chức diễn tập PCCC tháng 10/2018.

Công ty TONG WEI là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đi vào hoạt động từ năm 2016 tại KCN Lương Sơn. Công ty chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi công suất 200.000 tấn sản phẩm/ năm với 100 công nhân, trong đó 80% là lao động địa phương. Nhà máy của Công ty TONG WEI được xây dựng trên diện tích 2,2 ha là công trình sản xuất công nghiệp có quy mô và kiến trúc hiện đại bao gồm văn phòng, nhà xưởng, khuôn viên và một số hạng mục khác. Thời gian qua, Công ty chú trọng thực hiện các quy định về ATVSLĐ và PCCC. Phó Tổng Giám đốc Công ty TONG WEI Jang Mung cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ và PCCC nên ngay từ khi thành lập, Công ty đã đầu tư kinh phí xây dựng nhà xưởng bảo đảm các yêu cầu ATVSLĐ, thành lập đội PCCC tại đơn vị với 25 người tham gia, được tập huấn đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy nổ. Các quy trình quy phạm về ATVSLĐ, PCCN được giám sát và thực hiện nghiêm túc, điều kiện và chế độ đối với người lao động được quan tâm đã góp phần ổn định và phát triển sản xuất - kinh doanh đạt kết quả tốt.

Cũng ở KCN Lương Sơn, Công ty Esquel Việt Nam được đánh giá là điển hình hoạt thực hiện các quy định của pháp luật về PCCN và VSATLĐ, xây dựng, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động có sự phát triển bền vững, các chỉ tiêu về mở rộng quy mô, doanh thu, giá trị xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2013, doanh thu đạt 1,3 triệu USD, giải quyết việc làm cho 1.200 lao động. Những năm gần đây, Công ty đã thực hiện doanh thu, giá trị xuất khẩu đạt 50 triệu USD, chiếm 10% giá trị xuất khẩu của cả tỉnh. Hiện nay, Công ty giải quyết việc làm cho khoảng 4.300 lao động, thực hiện tốt các chế độ với người lao động, duy trì thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Đối với Công TNHH Doosung Tech Việt Nam, 100% vốn Hàn Quốc là doanh nghiệp phụ trợ, sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử cho Samsung với tổng mức đầu tư dự án khoảng 200 tỷ đồng tại KCN Lương Sơn là một một trong những doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật đối với người lao động, được thanh tra Sở LĐ-TB&XH đề nghị BQL các KCN khen thưởng đột xuất vì thực hiện tốt các quy định đối với người lao động.

Đồng chí Dương Như Rụ, Phó BQL các KCN tỉnh cho biết: BQL các KCN tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành chức năng thường xuyên tổ chức triển khai Luật ATVSLĐ, tuyên truyền, tập huấn PCCN và các văn bản liên quan; tổ chức đối thoại định kỳ, hội nghị người lao động để trao đổi thông tin thực hiện quyền dân chủ của người lao động. Trong tháng 10, BQL các KCN đã phối hợp tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật PCCN và các văn bản liên quan cho tất cả các doanh nghiệp KCN. Nhìn chung, các doanh nghiệp KCN, nhất là các doanh nghiệp FDI đã nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ và PCCN. Các KCN có 83 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 23 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, vốn đăng ký 438,9 triệu USD và 60 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 6.563 tỷ đồng. Đã có 47 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh góp phần quan trọng nâng cao giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm và nộp ngân sách Nhà nước của tỉnh.

                                                                                 Hương Lan


Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục