Nền tảng "Công dân số xứ Lạng” được phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, có khả năng chịu tải cao với giao diện thông minh, phân bố thông tin khoa học, gần gũi và theo xu hướng thiết kế mới giúp người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận và sử dụng hiệu quả.


Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp bấm nút phát động triển khai nền tảng "Công dân số xứ Lạng".

Chiều 12/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ phát động triển khai nền tảng "Công dân số xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử.

Nền tảng "Công dân số xứ Lạng” được phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, có khả năng chịu tải cao với giao diện thông minh, phân bố thông tin khoa học, gần gũi và theo xu hướng thiết kế mới giúp  người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận và sử dụng hiệu quả. 

Nền tảng được tích hợp các ứng dụng cho người dân gồm: chức năng phản ánh kiến nghị, dịch vụ công, tra cứu thông tin đất đai, trợ lý ảo iSee, ứng dụng Vỏ Sò, ứng dụng Postmart cho người mua. 

Nền tảng "Công dân số xứ Lạng” cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: thủ tục hành chính, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, thủ tục trực tuyến, tra cứu thông tin đất đai, thửa đất quy hoạch tại tỉnh và tương tác với hệ thống trợ lý ảo iSee Lạng Sơn, thực hiện mua hàng trên các sàn thương mại điện tử...

Đồng thời, đây cũng là giải pháp nhanh chóng, thuận lợi, chính xác để người dân phản ánh, kiến nghị tương tác trực tuyến với chính quyền về các vi phạm, các sự cố của các lĩnh vực trật tự đô thị, môi trường, an ninh trật tự… trên địa bàn và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả xử lý công việc của chính quyền.

Người dân và doanh nghiệp có thể gửi phản ánh kiến nghị thông qua phần mềm "Công dân số xứ Lạng” trên các kho ứng dụng CHPlay và AppStore hoặc truy cập vào địa chỉ: http://kiennghi.langson.gov.vn.

Cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ sẽ xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân thông qua phần mềm "Công chức số xứ Lạng”  trên các kho ứng dụng CHPlay và AppStore hoặc truy cập vào địa chỉ http://xulykiennghi.langson.gov.vn. Việc có cả phiên bản trên thiết bị di động và máy tính đã giúp người dân và lãnh đạo các cấp có thể gửi và xử lý phản ánh kiến nghị mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện. 

Lạng Sơn đặt mục tiêu ngay trong năm 2022, 70% dân số trên địa bàn từ 15 tuổi trở lên (tương ứng với 412.180 người) cài đặt, sử dụng nền tảng "Công dân số xứ Lạng”, ứng dụng "thương mại số”, tài khoản "thanh toán số”. 


TheoNhanDan

Các tin khác


Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục